ClockThứ Hai, 22/01/2018 12:16

Đầu tàu kết nối các doanh nghiệp du lịch

TTH - Sự gắn kết của doanh nghiệp du lịch Huế đang dần được thắt chặt thời gian qua. Để du lịch Huế phát triển hơn thì sự gắn kết này cần được sâu rộng; trong đó, Hiệp hội Du lịch phải đóng vai trò đầu tàu trong kết nối.

Du lịch Huế: Vẫn lận đậnLành mạnh hóa môi trường du lịchHuế chính thức có câu lạc bộ hướng dẫn viên du lịch

Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với Sở Du lịch tổ chức đón khách đầu năm mới

Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch đánh giá, trong năm 2017, sự liên kết của các doanh nghiệp được thể hiện rõ trong các hoạt động, sự kiện của hiệp hội. Hiệp hội mà nòng cốt là các doanh nghiệp đã phối hợp với Sở Du lịch tham gia xúc tiến, quảng bá tại các hội chợ du lịch trong nước ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và một số hội chợ quốc tế, như: ITB - Singapore, WTM 2017 – Anh, JATA – Nhật Bản; chủ động phối hợp tổ chức đón tiếp, làm việc với một số đoàn famtrip, presstrip của Tổng cục Du lịch; đón những du khách đến Huế đầu tiên bằng đường hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Năm 2017, Hội Lữ hành được kiện toàn lại bộ máy, qua đó, giúp hoạt động lữ hành ở Huế có sự gắn kết hơn. Các doanh nghiệp đã có sự phối hợp để xây dựng các tour tuyến chung. Đến cuối năm, Chi hội Hướng dẫn viên được thành lập, tạo ra một “sân chơi” để các hướng dẫn viên sinh hoạt và hoạt động đúng quy định của pháp luật. Xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng, giúp du khách được đi vệ sinh miễn phí ngay ở các khách sạn cao cấp; qua đó, tạo được thiện cảm của du khách khi đến Huế.

Ông Đinh Mạnh Thắng cho hay, có được thành quả bước đầu đó là sự phối hợp với UBND TP. Huế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Du lịch triển khai đề án nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan Nhà nước, cơ sở lưu trú, nhà hàng…Tính đến nay, đã có khoảng 100 cơ quan, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch gắn biển vệ sinh miễn phí phục vụ du khách, trong đó có 24 khách sạn thành viên là những đơn vị tiên phong thực hiện.

Công tác nâng cao chất lượng nhân lực du lịch cũng được tăng cường thực hiện trong năm qua. Các lớp tập huấn về nghiệp vụ sales - marketing, nghiệp vụ buồng phòng, quản lý khách sạn cho các thành viên được mở thường xuyên; đồng thời, tăng cường tuyên truyền hiệu quả công tác quản lý, kiểm soát và nâng cao chất lượng dịch vụ trong hệ thống cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Đinh Mạnh Thắng cho biết, năm 2018 là năm bản lề để phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế. Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chỉ đạo để tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hiệp hội Du lịch xác định đây là thời cơ nên ngay từ đầu năm, tất cả các doanh nghiệp du lịch đã ngồi lại, cùng nhau đưa ra kế hoạch, công việc trọng tâm trong thời gian đến.

Hiệp hội Du lịch tập trung các nguồn lực hỗ trợ cho việc tổ chức thành công Festival Huế 2018 như: phối hợp với Sở Ngoại vụ, Trung tâm Festiavl Huế tổ chức các lớp tập huấn cho tình nguyện viên, nhân viên các khách sạn nghiệp vụ lễ tân đón tiếp phục vụ Festival Huế; chỉ đạo Hội Khách sạn vận động các khách sạn chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, buồng phòng, các sản phẩm dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ khách trong dịp Festival Huế 2018; chỉ đạo Hội Lữ hành xây dựng kế hoạch hoạt động xúc tiến quảng bá, giới thiệu các chương trình, các hoạt động của Festival Huế đến với các công ty du lịch, du khách trong và ngoài nước.

Ngoài ra, năm 2018, Hiệp hội Du lịch tỉnh sẽ phối hợp với Sở Du lịch, Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cùng với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng tổ chức xúc tiến quảng bá du lịch Huế tại Đà Lạt, nhằm thúc đẩy tăng cường nguồn khách cho tuyến bay Huế - Đà Lạt - Huế; phối hợp Sở Du lịch tổ chức ngày hội du lịch để tạo “sân chơi” cho các doanh nghiệp du lịch tham gia các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin và các hoạt động khác liên quan đến du lịch; tiếp tục tham gia quảng bá Huế tại các hội chợ….

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, Hiệp hội Du lịch luôn đồng hành với các hoạt động của tỉnh, các lễ hội, nhất là các lễ hội ẩm thực, đã góp phần quảng bá ẩm thực Huế nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè, du khách. Thời gian đến, hiệp hội cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết,  có những kế hoạch cụ thể, góp phần quảng bá du lịch và phục vụ khách tốt hơn khi đến Huế.

Đ.Q

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
“Gỡ khó” cho doanh nghiệp

Không phủ nhận những tín hiệu khởi sắc trong việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN) trong thời gian gần đây, song nhiều trở lực khiến DN gặp khó trong việc mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm.

“Gỡ khó” cho doanh nghiệp
Thu hút vốn FDI từ Nhật Bản

Với tổng số vốn đăng ký 248 triệu USD, chiếm 15% về số lượng và 5,4% về vốn đầu tư nước ngoài (FDI) toàn tỉnh, doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đang là đối tác quan trọng trong việc kêu gọi đầu tư FDI vào Thừa Thiên Huế.

Thu hút vốn FDI từ Nhật Bản

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top