ClockChủ Nhật, 30/06/2024 16:55

Khai mạc cuộc thi vẽ tranh “nét trữ tình nơi làng cổ”

TTH.VN - Chiều 30/6, tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hoà, huyện Phong Điền, dự án hỗ trợ hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động tại Việt Nam ứng phó với COVID-19 (dự án ISEE-COVID) phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức khai mạc cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: nét trữ tình nơi làng cổ.

Thêm giải pháp truyền thông, quảng bá làng cổ Phước TíchỨng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động doanh nghiệpNâng cao năng lực quản lý tài chính cho doanh nghiệp

 Khai mạc cuộc thi vẽ tranh tại làng cổ Phước Tích

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án ISEE-COVID được tài trợ bởi Bộ Các vấn đề Toàn cầu Canada (GAC) và đồng thực hiện từ Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Cục Phát triển Doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm khám phá lịch sử địa bàn và thúc đẩy truyền thông, quảng bá vùng đệm bàng Phò Trạch và làng cổ Phước Tích, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cuộc thi được diễn ra từ ngày 30/6 đến ngày 13/7/2024 với hình thức vẽ tranh tự do tại làng cổ Phước Tích. Trên phong cách sáng tác tự do, các tác giả có thể thỏa sức sáng tạo bức tranh về các nội dung: Những nét đặc trưng trong văn hoá, con người, kiến trúc, lao động, phong cảnh và các khía cạnh khác trong phạm vi vùng đệm bàng Phò Trạch và làng cổ Phước Tích.

Theo quy định, tác phẩm được thể hiện trên đệm làm từ cỏ bàng do Ban tổ chức cung cấp. Tác phẩm được vẽ bằng chất liệu tự chọn như: Chì, bột màu, màu sáp, sơn dầu, bút dạ,… Các dụng cụ phục vụ vẽ do thí sinh tự chuẩn bị. Trên mặt sau tác phẩm ghi rõ tên bức tranh, thông tin tác giả và thông điệp mà tác giả muốn truyền tải.

Lễ công bố kết quả và trao giải sẽ tổ chức trong ngày 21/7/2024.

Tin, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng, chống ma túy qua ánh mắt trẻ thơ

Ngày 26/6, hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống ma túy, Tỉnh Đoàn tổ chức Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Phòng, chống ma tuý qua ánh mắt trẻ thơ” năm 2024.

Phòng, chống ma túy qua ánh mắt trẻ thơ
Tìm kiếm tài năng từ cuộc thi Piano

Cuộc thi Vietnam's Piano Got Talent được Học viện Âm nhạc Huế tổ chức không chỉ gói gọn trong khu vực địa phương, mà còn lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều thí sinh chuyên lẫn không chuyên đến từ nhiều nơi trên cả nước.

Tìm kiếm tài năng từ cuộc thi Piano
Return to top