ClockThứ Hai, 28/05/2018 13:00

Khám phá Huế bằng “hộ chiếu du lịch”

TTH - Với quyển “hộ chiếu du lịch” (HCDL) trên tay, du khách thuận lợi hơn khi khám phá Huế.

Ra mắt tour du lịch “Sáng Thủy Biều – Chiều Tam Giang”Liên kết phát triển du lịch Hà Nội - Huế - Đà Nẵng - TP Hồ Chí MinhThiếu chiến lược phát triển sản phẩm du lịch đặc thùBồi dưỡng nghiệp vụ cho lái xe du lịch

Du khách thích thú với quyển hộ chiếu du lịch

Trải nghiệm “cung đường sống ảo”

Anh Trần Đình Minh Đức, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch cho biết, lâu nay những tài liệu, thông tin hỗ trợ cho dòng khách đi du lịch tự do còn hạn chế. Với sự hỗ trợ của cách mạng 4.0, dòng khách tự đi du lịch ngày càng phổ biến. Một nghiên cứu khác lại cho thấy, những đánh giá của khách tự do thông qua các trang mạng trực tuyến có sức ảnh hưởng rất lớn trong các quyết định đi du lịch của những người khác. Do đó, HCDL ra đời nhằm mục đích phục vụ khách du lịch tự do, hướng đến những đánh giá, cảm nhận khác biệt cho Huế.

Cuốn hộ chiếu giúp du khách có lựa chọn phong phú hơn, không bị hạn chế, ít đơn điệu, nhàm chán trong việc tìm hiểu. Quyển hộ chiếu có ba phần chính, gồm giới thiệu những địa điểm phải đi khi đến Huế; ẩm thực Huế và những “góc” mới của Huế cần khám phá. Phần “địa điểm phải đi khi đến Huế” bao gồm các điểm đến du lịch trải rộng từ văn hóa, di sản, đến cộng đồng, sinh thái nổi tiếng; phần “ẩm thực Huế” gồm các món ăn đặc trưng của Huế và các địa điểm, hàng quán để trải nghiệm các món ăn; “Góc mới của Huế cần khám phá” là các hoạt động đặc biệt như hoạt động mua sắm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, cổ truyền, hoạt động văn hóa tâm linh, các địa điểm du lịch mới lạ tại Huế.

Theo Sở Du lịch, nhiều người mới đầu cầm quyển hộ chiếu cho rằng, chẳng có gì khác biệt so với một cẩm nang du lịch thông thường. Nhưng khi trải nghiệm mới thấy sự khác biệt. Hộ chiếu phân ra những dòng sản phẩm chuyên biệt cho du khách bằng những “cung đường” khác biệt, được xây dựng từ đánh giá của du khách đã đến Huế qua trang mạng trực tuyến Traveloka. Ngoài những cung đường truyền thống, như di sản, văn hóa, nghệ thuật, hộ chiếu còn khuyên du khách hãy tham gia vào “cung đường sống ảo”, “cung đường phiêu lưu độc đáo của Huế”… Với cung đường sống ảo, là những địa điểm, như biển Hải Dương, đồi Thiên An, Vọng Cảnh, Rú Chá, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã… Không quá nhiều điểm, quyển hộ chiếu chỉ giới thiệu đủ số điểm để du khách có thể trải nghiệm trong 3 ngày 2 đêm, khoảng thời gian lý tưởng cho một chuyến đi sống ảo.

Anh Trần Đình Minh Đức cho biết, điều khác biệt của quyển hộ chiếu là yếu tố tương tác. Ngành du lịch hướng đến, quyển hộ chiếu sẽ như món quà lưu niệm được du khách mang về nhà. Trong hộ chiếu có những phần trống để du khách chụp hình và dán vào đó, hay những phần để dán hình thức ăn và ghi cảm nhận. Khi rời khỏi Huế, đây chính là những kỷ niệm, cảm xúc của chuyến đi.

Sẽ quay lại Huế

HCDL đang được phát miễn phí tại sân bay, nhà ga và nhiều địa điểm khác ở Huế. Với quyển hộ chiếu, du khách có thể tham gia trò chơi với Traveloka tại địa chỉ https://blog.traveloka.com/vn/hue-du-ky/ và có cơ hội nhận các voucher du lịch trị giá 10 triệu đồng, vali và ba lô du lịch. Ngoài ra, ngay trên quyển hộ chiếu còn có các voucher giảm giá mua vé máy bay, đặt phòng trên Traveloka hoặc giảm giá cà phê, trải nghiệm làng nghề, may áo dài ở Huế.

Một bạn trẻ tham gia trải nghiệm với quyển hộ chiếu phản hồi: “Cuốn sổ nhỏ xinh như là một tấm hộ chiếu đưa những “kẻ” thích lang thang đến mọi ngõ ngách của Huế, và đồng thời còn có thể sử dụng như 1 cuốn Journal Bullet (sổ ghi chép truyền thống có sử dụng những kí hiệu đặc trưng và dễ dàng thực hiện) lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc hành trình. Mình thích cuốn sổ này vô cùng và muốn đi nhiều nơi, khám phá Huế, với một đôi mắt có thể nhìn thấy sự mới mẻ ở những điều thân quen, và với một tâm hồn đầy lòng yêu thương với những giá trị xưa cũ. Mình nhất định sẽ lấp đầy cuốn hộ chiếu này bằng những bông hoa, những tấm vé, những bức ảnh và những kỉ niệm tuyệt vời. Và mình sẽ viết thật nhiều “note” (ghi chú) về những nơi mình đến”.

Anh Nguyễn Đình Anh Khoa, Chủ nhiệm CLB xe đạp thể thao Huế (MTB) thông tin, mới đây GS. Trương Nguyện Thành có tham gia đạp xe trải nghiệm Huế cùng quyển hộ chiếu du lịch này. Giáo sư chia sẻ, nhất định sẽ quay lại Huế để có thể trải nghiệm thêm nhiều sản phẩm, đi nhiều nơi khác như những nơi mà hộ chiếu tư vấn.

Cũng theo anh Khoa, qua phản hồi của nhiều khách khác, HCDL còn một số khuyết điểm cần được khắc phục trong thời gian đến để thực sự hấp dẫn với khách. Điều mà những người thực hiện mong muốn hướng đến không chỉ có khách du lịch mà người Huế, nhất là các bạn trẻ cùng tham gia trải nghiệm sự khác biệt khi sử dụng hộ chiếu.

Anh Trần Đình Minh Đức chia sẻ, với những đánh giá tích cực của du khách, trong tương lai sẽ tiếp tục phát triển thêm một số hộ chiếu khác, như hộ chiếu về ẩm thực, gồm tất cả các món, được chia ra từng loại, những địa điểm phù hợp. Những quyển hộ chiếu sau sẽ có tính chọn lọc và nhiều tương tác hơn với du khách.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

Du lịch cộng đồng được xem là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích trong việc phát triển kinh tế bền vững cho cư dân bản địa. Với nhiều tiềm năng, Thừa Thiên Huế cùng các địa phương có thể đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, chủ đạo trong hệ thống sản phẩm của du lịch Việt Nam.

Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo
Chuyện “hoa hồng”

Cuối tháng 10 vừa rồi, cảng Chân Mây đón tàu du lịch Celeberity Millennium của hãng Royal Caribbean với hơn 3.000 du khách và thuyền viên. Đây được biết là chuyến tàu du lịch quốc tế thứ 30 cập cảng Chân Mây tính từ đầu năm 2024. Sau khi cập cảng, một nửa du khách và thuyền viên đã chọn tham quan Huế, nửa còn lại tham quan Đà Nẵng, Hội An.

Chuyện “hoa hồng”
Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá thiên nhiên cùng Meditours – Công ty tour trekking hàng đầu Việt Nam

Du lịch trekking trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai khao khát tìm lại sự yên bình giữa núi rừng hùng vĩ. Là công ty tour trekking hàng đầu Việt Nam, Meditours mang đến những hành trình đầy thử thách và cảm xúc, giúp du khách chinh phục thiên nhiên và khám phá tiềm năng bản thân.

Khám phá thiên nhiên cùng Meditours – Công ty tour trekking hàng đầu Việt Nam

TIN MỚI

Return to top