ClockThứ Sáu, 29/06/2018 20:02

Khảo sát tuyến điểm du lịch tâm linh

TTH.VN - Ngày 29/6, Sở Du lịch tổ chức chuyến khảo sát một số điểm, tiến tới xây dựng các tour về tâm linh.

Trình diễn nghệ thuật của văn hóa tâm linhTâm linh xứ Huế ngày xuânKhai thác thế mạnh du lịch tâm linh

Chùa Thiên Mụ, điểm du lịch tâm linh mà du khách nào đến Huế cũng vào tham quan

Đoàn đã khảo sát một số điểm du lịch tâm linh gắn với Phật giáo nổi tiếng, đã từng đón khách du lịch, như: chùa Tiên Mụ, ông Thiền, Chùa Huyền không Sơn thượng, Chùa Đức Sơn, Thiền Viện Trúc lâm Bạch Mã.

Trong kế hoạch phát triển các sản phẩm du lịch năm 2018, Sở Du lịch dự kiến hình thành các sản phẩm tâm linh. Lâu nay, Huế được biết đến có nhiều lợi thế, là vùng đất Phật giáo với hàng trăm ngôi chùa, có nhiều truyền thống tốt đẹp liên quan đến Phật giáo.

Các lữ hành trao đổi với các chùa về tổ chức các hoạt động về du lịch tâm linh

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, lâu nay, lữ hành đã có tổ chức các tour tuyến liên quan đến du lịch tâm linh, ẩm thực chay, các khóa tu tập, thiền… Tuy nhiên, hình thức còn nhỏ lẻ, chưa thành hệ thống, lộ trình tour phù hợp. Trước khi tổ chức buổi khảo sát này, Sở Du lịch đã trao đổi với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và một số ngôi chùa, để đón tiếp và tổ chức một số hoạt động liên quan đến du lịch tâm linh. Hy vọng, sau chuyến khảo sát, từ ý kiến của các chùa, các lữ hành có thể xây dưng các tour tuyến phù hợp.

Tham gia chuyến khảo sát, có hơn 40 thành viên, chủ yếu là các doanh nghiệp lữ hành. Theo kế hoạch, sau chuyến khảo sát 2 tuần, Sở Du lịch sẽ tổ chức công bố một số tour của các lữ hành lên kế hoạch. Từ đó, lựa chọn các tour phù hợp để thúc đẩy khai thác trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

TIN MỚI

Return to top