ClockThứ Hai, 27/07/2020 16:56

Nhiều gia đình hủy các chuyến đi chơi xa

TTH.VN - “Dù mọi kế hoạch đã sẵn sàng, cả gia đình hứa hẹn sẽ có một chuyến nghỉ hè bên nhau thật vui nhưng trước tình hình như thế chúng tôi đành gác lại mọi thứ, quyết định ở nhà để đảm bảo an toàn” – chị Nguyễn Thu Ân (32 tuổi, TP. Huế) tâm sự sau Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện các ca nhiễm COVI-19 trong cộng đồng.

Du lịch Huế đang an toànDoanh nghiệp và chính quyền cần “sát cánh” cùng nhau

Nhiều gia đình ở Huế cho biết sẽ hủy các chuyến đi chơi xa, để đảm bảo an toàn, hạn chế tập trung nơi công cộng, đông đúc như bến xe, ga tàu...

Không riêng gì gia đình chị Ân, rất nhiều gia đình ở Huế dự định đi du lịch xa cũng đã quyết định sẽ hủy toàn bộ hành trình của mình, để ở yên tại nhà như khuyến cáo của các cơ quan chức năng. Chị Ân kể rằng, vừa hủy tour đến Đà Nẵng với thời gian nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm ở một khu resort nằm gần biển ở Đà Nẵng ngay khi thành phố này công bố có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

“Không cần biết người ta có hoàn lại phần tiền đã đặt cọc trước không. Nhưng với tôi điều đó không còn quan trọng nữa, cả nhà đồng ý không đi và điện thoại vào hủy phòng. Cùng với đó, các dịch vụ đi kèm mà gia đình đặt chỗ trước đó cũng như thuê xe cũng dừng lại”, chị Ân chia sẻ và cho biết, dù hơi buồn một chút nhưng phải đảm bảo an toàn cho tất cả thành viên trong gia đình.

Tương tự, gia đình anh Nguyễn Đình Bảo (Phú Vang) cũng quyết định hủy tour du lịch Phú Quốc (Kiên Giang) với thời gian 4 ngày 3 đêm cho gần 10 thành viên trong gia đình mình vào cuối tuần này. Anh Bảo kể rằng, đã đặt toàn bộ vé máy bay cho các thành viên từng hơn một tháng trước đó, thời điểm du lịch đang được kích cầu với rất nhiều ưu đãi, khuyến mãi.

Vé khởi hành từ Sân bay quốc tế Đà Nẵng và khi về cũng ngược lại như thế. “Nhưng trước tình hình Đà Nẵng sẽ thực hiện giãn cách xã hội, chúng tôi đã quyết định dừng hết để ở nhà để đảm bảo an toàn. Hy vọng, rồi mọi thứ bình thường trở lại, chúng tôi sẽ đi du lịch”, anh Bảo chia sẻ.

Người dân, du khách khai báo y tế ở Sân bay quốc tế Phú Bài

Theo tình hiểu, thời điểm này rất nhiều gia đình có dự định đi chơi xa sau một thời gian dài hạn chế đi lại do đợt dịch COVID-19 bùng phát từ nhiều tháng trước. Lý do là họ muốn đưa con em đi nghỉ ngơi sau một năm học căng thẳng cũng như hưởng được nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu từ các đơn vị du lịch.

Gia đình chị Nguyễn Bích Ngọc (phường Xuân Phú, TP. Huế) chiều 27/7 cho biết, vừa hủy chuyến đi du lịch Đà Lạt dài ngày. Với chị Ngọc đó là một quyết định khá buồn, nhưng… không còn cách nào khác, để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, trong đó chủ yếu là người già và trẻ nhỏ. “Đi du lịch trong tâm trạng bất an thì chúng tôi cũng không thể vui vẻ, thoải mái. Tôi đã điện đến nơi mình đặt phòng ở Đà Lạt, người ta cũng thông cảm và nói rằng sẽ hoàn tiền lại”, chị Bích kể và nói thêm, đây là đợt thứ 2 phải hủy tour, đợt trước là vào thời điểm ra Tết Nguyên đán, khi đợt dịch đầu tiên bùng phát ở Việt Nam.

Trong khi đó, một số gia đình cho biết sẽ “xoay chuyển” kỳ nghỉ của mình bằng cách đi du lịch trong tỉnh thay cho chuyến đi xa để đảm bảo an toàn. “Tùy theo tình hình một vài ngày tới cũng như những khuyến cáo từ cơ quan chức năng, gia đình tôi sẽ chọn một điểm du lịch ngay trên địa bàn tỉnh để nghỉ ngơi. Đó có thể là một khu resort, hay một khách sạn, khu du lịch thiên nhiên… để mọi người trong gia đình có một mùa hè cảm thấy thoải mái”, chị Trương Bảo Ngọc (TP. Huế) nói.

Trước đó ít ngày, cũng như nhiều gia đình khác, gia đình chị Ngọc đã hủy tour đi du lịch ở Nha Trang, Khánh Hòa do lo ngại của dịch COVID-19 với số tiền bỏ ra để “đặt cọc” cho chuyến đi hơn 10 triệu đồng cùng chồng và hai đứa con nhỏ.  

Hiện rất nhiều gia đình lên kế hoạch chuẩn bị đi chơi xa đang theo dõi thông tin từ các cơ quan chức năng cũng như địa phương sẽ đến. Một số người cho biết chưa có kế hoạch hủy tour nhưng nói rằng sẵn sàng hủy vào phút chót nếu tình hình dịch bệnh bùng phát, và ở yên tại nhà để đảm bảo an toàn theo khuyến cáo.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

TIN MỚI

Return to top