ClockThứ Ba, 27/07/2021 15:04

Đưa 5 anh em đang cách ly về viếng cha

TTH.VN - Ngày 27/7, Thượng tá Phạm Văn Hùng, Chính trị viên Khung cách ly T4 (Trường Nghiệp vụ Thuế) thông tin khung cách ly T4 có trường hợp 5 anh em công dân Văn Nam (sinh năm 1984, Vinh Hiền, Phú Lộc) và 4 người em trong một gia đình (1 người về từ Đà Nẵng cách ly ở T3, 4 người về từ TP. Hồ Chí Minh cách ly ở T4) có cha vừa qua đời.

Hương Thủy sẵn sàng điều trị các trường hợp F0Ca dương tính mới về từ TP. Hồ Chí Minh đã được cách ly

Việc đưa các công dân về quê chịu tang được lực lượng y tế đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ảnh: KCLCC

Do các trường hợp này đang trong thời gian cách ly, Ban chỉ huy khung và lực lượng y tế đã lên phương án, xin ý kiến chỉ đạo của các cấp và bố trí xe y tế, đội ngũ y tế, đội ngũ khung đưa 5 công dân này về quê (xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc) để thắp hương cho cha, tiếp đó họ sẽ được đưa trở lại khung cách ly.

Trong quá trình 5 công dân di chuyển và về thắp hương, đội ngũ y tế thực hiện chặt chẽ các quy định về phòng dịch, tuyệt đối không để 5 anh em tiếp xúc gần với gia đình và người dân.

5 công dân này đã cách ly tập trung được 10 ngày, các lần lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả xét nghiệm âm tính. Trước đó, khung cách ly đã lập bàn thờ vọng, động viên chia sẻ cùng anh em nhà anh Văn Nam.

Thanh Thảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sửa nhà cho hộ nghèo

Ngày 16/4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền thực hiện sửa chữa nhà cho hộ bà Phạm Thị Thành (sinh năm 1962), trú tại thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền (Phú Lộc), là hộ nghèo trên địa bàn.

Sửa nhà cho hộ nghèo
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Return to top