Thế giới

Đưa các công dân Việt Nam bị kẹt ở sân bay quốc tế Moskva về nước

ClockThứ Sáu, 27/03/2020 16:32
Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, ngày 26/3, sau khi nhận được thông tin có khoảng 100 công dân Việt Nam trên đường từ Mỹ, Đức, Tây Ban Nha, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống Nhất (UAE), Thổ Nhĩ Kỳ… về nước và bị “kẹt” khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Moskva, Đại sứ quán đã trao đổi và phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và nước sở tại, hãng hàng không Aeroflot, thu xếp đưa nhóm công dân trên về Việt Nam.

Mỹ là ổ dịch COVID-19 mới, 5.000 tỷ USD được bơm cho nền kinh tế toàn cầuAnh sắp có hàng triệu bộ xét nghiệm COVID-19 cho kết quả trong vòng 15 phútViệt Nam hỗ trợ CH Séc đưa công dân hồi hương do dịch COVID-19Lãnh đạo các nước họp bất thường để bàn về ảnh hưởng của dịch COVID-19

Hành khách mắc kẹt tại sân bay Vnukovo ở Moskva ngày 24/3/2020 sau khi Nga dừng các chuyến bay do lo ngại dịch COVID-19. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhằm phòng chống dịch COVID-19, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ dừng xuất nhập cảnh, không cho quá cảnh. Nhiều hãng hàng không đã dừng, hủy các chuyến bay.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tiếp tục nỗ lực hết sức để hỗ trợ công dân Việt Nam bị “kẹt” khi quá cảnh tại các sân bay quốc tế nước ngoài nhưng không thể giải quyết vướng mắc trong mọi trường hợp.

Bộ Ngoại giao nhắc lại khuyến cáo công dân Việt Nam không di chuyển và về Việt Nam trong thời điểm hiện nay, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của sở tại, thường xuyên kiểm tra, cập nhật quy định của nước sở tại và các hãng hàng không, đảm bảo có đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để thực hiện chuyến đi.

Trường hợp không có đầy đủ giấy tờ cần thiết hoặc các quốc gia, vùng lãnh thổ và các hãng hàng không bất ngờ thay đổi quy định, công dân có thể sẽ bị “kẹt” tại các sân bay quốc tế nước ngoài.

Trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân được đăng tải trên website chính thức của các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ Công dân Cục Lãnh sự là: +84.981.84.84.84.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top