Thể thao

Đừng vội mà hỏng

ClockThứ Bảy, 03/12/2016 06:01
TTH - Nhìn vào lực lượng và phong độ, Việt Nam đang nhỉnh hơn Indonesia trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016.

Liệu Việt Nam có được niềm vui chiến thắng trên đất Indonesia. Ảnh: Internet

Trong tay HLV Hữu Thắng có đầy đủ những hảo thủ ở cả 3 tuyến. Mũi nhọn Công Vinh liên tục nổ súng. Ở tuyến giữa, Xuân Trường đang ngày càng chững chạc trong vai trò nhạc trưởng cùng với một bất ngờ mang tên Trọng Hoàng. Cả 3 trận ở vòng đấu bảng, Việt Nam đều thắng, trong đó bại tướng có cả đội bóng mạnh cỡ như chủ nhà Myanmar. Điều đó có vẻ như trái ngược với đối thủ Indonesia, họ phải chật vật đến giờ phút chót mới vượt qua được Philippines và Singapore để lấy vé vào bán kết.

Bị đánh giá thấp hơn, thế nhưng cú lội ngược dòng đả bại Singapore 2 -1 cho thấy Indonesia luôn thi đấu luôn tràn đầy năng lượng. Trong mỗi trận đấu, họ đều hoạt động hết công suất và chỉ dừng lại khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Dưới sự chỉ đạo của HLV Alfred Riedl, đội tuyển Indonesia là một tập thể gắn kết hơn với chất lượng cầu thủ đã được cải thiện rõ rệt. Đó là điều mà thầy trò Nguyễn Hữu Thắng phải hết sức đề phòng nếu không muốn trắng tay như Singapore.

Lượt đi bán kết AFF Cup 2016 của đội tuyển Việt Nam diễn ra trên đất Indonesia. Đó sẽ là cuộc chiến rất khó khăn khi đối thủ có thiên thời, địa lợi, nhân hòa và đặc biệt rất hiểu thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, điều quan trọng là đội tuyển Việt Nam cần phải thể hiện được lối chơi của chính mình, với sự tập trung, thận trọng cao. HLV Lê Thụy Hải bình luận: “Đội tuyển Việt Nam lúc này chơi theo cách khác thì khó. Phải cố gắng giữ lối chơi của mình là rất tốt, chỉ có lối chơi nhỏ, tự tin cầm bóng phối hợp thì mới hơn được các đội khác. Còn chơi kiểu khác, bóng dài hay trung bình khó bằng họ. Con người cũng không thực hiện được”.

Trong 7 lần gặp nhau ở đấu trường AFF Cup, một lợi thế nhỏ đang nghiêng về phía các cầu thủ đất nuớc Vạn đảo khi họ có 2 chiến thắng và 4 trận hòa. Thế nên gặp nhau lần này, một trận thắng là điều khỏi phải bàn cãi nhiều. Thế nhưng, một trận hòa, đặc biệt là trận hòa có tỷ số cũng chẳng có chi lạ và có thể xem đó là một điều vui dành cho thầy trò ông Thắng. Nên nhớ, chúng ta còn tới hơn 90 phút thi đấu trên sân nhà để đấu tranh cho tấm vé vào dự chung kết AFF Cup 2016. Đừng vội mà hỏng.

Lịch thi đấu bán kết lượt đi: Indonesia – Việt Nam (3/12/2016); Myanmar – Thái Lan (4/12/2016).

ĐAN DUY

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top