ClockThứ Năm, 06/06/2024 19:45

An toàn cho du khách, yên tâm cho người dân

TTH.VN - Ngày 7/6, tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” chính thức diễn ra. Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) cho sự kiện này, lực lượng công an toàn tỉnh đã triển khai các phương án với mục tiêu cao nhất: “An toàn cho du khách, đảm bảo sự yên tâm cho người dân”.

Chủ động, sẵn sàng bảo đảm an ninh trật tự tuần lễ Festival Huế năm 2024Đảm bảo an toàn cho du khách đến Huế Kiểm tra an ninh trước giờ khai mạc Festival Huế 2022Đồng loạt tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự Festival Huế 2022

 Tất cả các phương án đảm bảo an ninh trật tự cho tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế năm 2024 đã sẵn sàng

Nhiều phương án đảm bảo ANTT cho sự kiện quan trọng này đã được toàn lực lượng công an tỉnh đến cơ sở đặt ra, nhưng như lời khẳng định của Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh, quán triệt tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh đến cơ sở đã chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, pháp luật nhằm bảo đảm an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, không để đột biến bất ngờ.

Phòng ngừa, ngăn chặn đấu tranh, trấn áp hiệu quả các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng; an toàn phòng chống cháy nổ… với một quyết tâm chính trị cao nhất là bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối các hoạt động tại tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Để đạt mục tiêu này, cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, chủ động, linh hoạt, nhạy bén trong xử lý vụ việc; tác phong, thái độ nhân văn, chuẩn mực, vì Nhân dân phục vụ; chấp hành nghiêm điều lệnh Công an Nhân dân; góp phần để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân và du khách về con người Cố đô Huế thân thiện, mến khách và thanh bình.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội Trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) – Trật tự Công an TP. Huế cho biết: Đơn vị đã tăng cường bố trí cán bộ, chiến sĩ túc trực làm nhiệm vụ 24/24 giờ tại các địa điểm diễn ra sự kiện chính của tuần lễ festival năm nay, nhằm phối hợp với công an các phường điều tiết giao thông, đảm bảo phương tiện được lưu thông thông suốt trên các tuyến và không bị ùn ứ, tắc đường.

Các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đến cơ sở tổ chức ra quân tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm về hình sự, ma túy, trộm cắp, cướp giật tài sản, gây rối trật tự công cộng; phối hợp với Sở Du lịch kiểm tra, đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch.

Trong đó, chú trọng kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy & cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH), an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường tại cơ sở lưu trú, các nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn, không để tình trạng cò khách, nâng ép giá, gây khó khăn, phiền hà cho du khách khi đến Huế.

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh phối hợp kiểm tra, giám sát phương tiện vận tải để xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định; bảo đảm ANTT, an toàn giao thông (ATGT) tại các điểm đầu mối giao thông như bến xe, nhà ga, các điểm diễn ra các chương trình lễ hội; tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn PCCC tại các bến xe, bãi đỗ xe, phương tiện chở khách và hàng hóa.

Lực lượng công an còn tăng cường tuyên truyền đến người dân và du khách nâng cao ý thức, ứng xử văn hóa, văn minh lịch sự, chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, tuyệt đối không điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu, bia. Qua đó, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách gần xa khi đến Cố đô Huế dự tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Tại cuộc họp triển khai phương án đảm bảo ANTT dịp Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế năm 2024 là sự kiện văn hóa quan trọng, diễn ra rất nhiều chuỗi hoạt động lớn và dự kiến có rất nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến dự; thu hút hàng vạn du khách và người dân đến với lễ hội.

Phương án đảm bảo an ninh trật tự tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 phải chu đáo đến từng chi tiết, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ 

Do vậy, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng. Công an tỉnh với vai trò chủ công phối hợp chặt chẽ các ban, ngành, đoàn thể tập trung tham mưu cho UBND tỉnh bảo đảm ANTT trong mọi tình huống; góp phần thành công chung tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

“Cháy nổ cũng là vấn đề mà chúng tôi đặc biệt quan tâm trong những ngày diễn ra tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 khi mà nắng nóng như hiện nay. Nói chung, đồng loạt tất cả các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh đến cơ sở đều triển khai đồng bộ để đảm bảo ANTT trong những ngày diễn ra tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024. Tất cả mọi phương án đã sẵn sàng cho tuần lễ Festival Huế năm 2024”, Thượng tá Phan Thanh Phong, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh khẳng định.  

 
 Diễn ra từ ngày 7 đến 12/6, tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” gồm nhiều chương trình biểu diễn hấp dẫn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế diễn ra tại nhiều địa điểm trên địa bàn và các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế.

Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với các cơ quan báo chí

Chiều 20/6, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh, nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024).

Đồng hành với các cơ quan báo chí
Giám đốc Công an tỉnh thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí

Ngày 19/6, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh - Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024).

Giám đốc Công an tỉnh thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí
Return to top