ClockThứ Tư, 15/05/2024 20:39

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

TTH.VN - Được thành lập năm 1961, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong là một tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.
 Tham dự Festival Huế 2024, các nghệ sĩ Hàn Quốc sẽ biểu diễn âm nhạc truyền thống của xứ sở Kim Chi 

Là một trong 171 Chi hội thuộc Liên đoàn các Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Hàn Quốc, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong kế thừa và phát triển văn hóa nghệ thuật thuộc Quận Yangpyeong, tỉnh Gyeonggi. Trên hành trình xây dựng và phát triển của mình, Hiệp hội đã nỗ lực không ngừng để nâng tầm các nhạc cụ truyền thống như nhạc cụ gõ, nhạc cụ dây và văn hóa nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc lên một tầm cao mới. Đồng thời, tích cực tham gia vào các hoạt động sáng tạo tạo ra những nét văn hóa mới, góp phần vào sự giao lưu văn hóa trên toàn thế giới.

Đến với Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, các nghệ sĩ Hàn Quốc sẽ biểu diễn âm nhạc truyền thống Hàn Quốc với các tiết mục, như: Biểu diễn trống Nanta dựa trên Samulnori phiên bản sân khấu của Nông nhạc truyền thống Hàn Quốc. Nanta là một tiết mục diễn sôi động chỉ chơi bằng trống; Nhạc dân ca Gyeonggi - Đây là những bài hát dân ca truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc có lịch sử hàng nghìn năm được người dân xứ sở Kim Chi yêu thích.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của giọng nữ cao cổ điển - nghệ sỹ Kang Nam Hee. Cô được ví là ca sĩ mang lại sự ấm áp và hạnh phúc cho khán giả. Tham dự Festival Huế 2024, ca sĩ Kang Nam Hee sẽ trình diễn những bài hát nổi tiếng thế giới và các bài hát Hàn Quốc.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Hàn Quốc đạt được những kết quả thực chất

Theo đặc phái viên TTXVN, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu Việt Nam vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 - 3/7. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa, cũng như những kết quả nổi bật của chuyến thăm. Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn.

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Hàn Quốc đạt được những kết quả thực chất
Sắc màu "Chợ quê ngày hội"

Sau lễ cung nghinh bà Trần Thị Đạo - người có công lớn trong xây dựng cầu ngói Thanh Toàn, Lễ hội “Chợ quê ngày hội” hưởng ứng Festival Huế 2024 chính thức khai mạc tối 27/6 tại Điểm du lịch cộng đồng Cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh). Đông đảo người dân địa phương, du khách gần xa đã đến dự.

Sắc màu Chợ quê ngày hội
Giới thiệu việc làm & mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP tại “Chợ quê ngày hội”

Sàn giao dịch việc làm, tuyển sinh học nghề và quảng bá, trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản làng nghề và sản phẩm OCOP năm 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức khai mạc ngày 27/6 tại Điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh). Cùng với giao lưu trình diễn bài chòi giành cho học sinh, việc lồng ghép hoạt động này vào “Chợ quê ngày hội” là nét mới so với các kỳ tổ chức trước đây.

Giới thiệu việc làm  mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP tại “Chợ quê ngày hội”
Return to top