Thế giới

Tăng trưởng xuất khẩu của Hàn Quốc đang chậm lại

ClockThứ Ba, 22/10/2024 11:16
TTH - Tăng trưởng xuất khẩu của Hàn Quốc đến tháng 10/2024 đang có dấu hiệu chậm lại, cho thấy sự suy yếu của đợt tăng trưởng nhờ nhu cầu toàn cầu về chất bán dẫn.

Sách của nhà văn đoạt giải Nobel Han Kang vượt mốc 1 triệu bảnTập đoàn Hàn Quốc cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD tại Việt Nam

 Các container hàng hóa tại cảng Busan, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo dữ liệu do Tổng Cục Hải quan Hàn Quốc công bố ngày 21/10, giá trị các lô hàng được điều chỉnh theo chênh lệch ngày làm việc đã tăng 1% so với cùng kỳ năm trước trong 20 ngày đầu tiên của tháng 10, lên 2,62 tỷ USD. Trước đó trong tháng 9/2024, tăng trưởng được ghi nhận ở mức 7,5%.

Đáng chú ý, số liệu thương mại hàng tháng của Hàn Quốc được coi là một chỉ báo cho thương mại thế giới. Các nhà sản xuất của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đóng vai trò không thể thiếu trong nhiều chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp bao gồm chất bán dẫn, ô tô và pin.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Bloomberg, Yonhap, The Business Times & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng hợp tác văn hóa giữa Huế và Gyeongju

Sáng 22/10, UBND TP. Huế tổ chức lễ tiếp xã giao đoàn Ủy ban văn hóa TP. Gyeongju (Hàn Quốc) do ông Park Gwang-ho, Chủ tịch Ủy ban Văn hóa TP. Gyeongju làm trưởng đoàn. Chủ trì buổi tiếp có Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh cùng đại diện các phòng, ban.

Mở rộng hợp tác văn hóa giữa Huế và Gyeongju
Singapore: Sản xuất phục hồi, kinh tế quý III/2024 tăng trưởng cao hơn dự kiến

Ước tính sơ bộ từ Bộ Thương mại và Công nghiệp (MTI) Singapore vào sáng 14/10 cho biết, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng 4,1% trong quý III/2024 so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức dự báo 3,8% được đưa ra trước đó. Mức tăng trưởng này cũng nhanh hơn nhiều so với mức tăng 2,9% của quý II.

Singapore Sản xuất phục hồi, kinh tế quý III 2024 tăng trưởng cao hơn dự kiến
Tập đoàn Hàn Quốc cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD tại Việt Nam

Chiều 14/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Đây là lần thứ 2 trong khoảng 3 tháng qua, Thủ tướng có cuộc gặp Chủ tịch của tập đoàn Hyosung để thúc đẩy hơn nữa các dự án đầu tư lớn tại Việt Nam.

Tập đoàn Hàn Quốc cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD tại Việt Nam
Return to top