ClockThứ Hai, 30/04/2018 11:01

Rộn ràng nghệ thuật truyền thống Slovakia và Thái Lan

TTH.VN - Tối 29/4, đoàn nghệ thuật Dân gian Urpín - Banska Bystrica (Slovakia) đã biểu diễn tại công viên Phu Văn Lâu.

“Phiêu” cùng Noa“Mặt trời Phương Đông” khiến khán giả say mê

Tiết mục trong buổi biểu diễn của đoàn Urpín

Các tiết mục đặc sắc mang âm hưởng của đất nước Slovakia đã được các nghệ sĩ  trình diễn một cách chuyên nghiệp. Bằng tiết tấu rộn ràng của âm thanh, nhạc cụ dân tộc Slovakia kết hợp với bước nhảy điêu luyện và uyển chuyển, các nghệ sĩ đã đem lại sự phấn khích cho khán giả. Thế nên, dù trời mưa nhưng người xem vẫn không rời sân khấu, muốn thưởng thức trọn vẹn các tiết mục trong đêm diễn.

Dù trời mưa nhưng khán giả vẫn ngồi lại để thưởng thức trọn vẹn đêm diễn

Ông Trần Thanh Thắng, du khách  đến từ Hà Nội, cho biết, ông chọn xem đoàn nghệ thuật dân gian Urpín vì nó gợi cho ông những kỷ niệm tươi đẹp về ngày tháng học tập ở Đông Âu. Âm nhạc du dương và bước nhảy sôi động của các nghệ sĩ làm cho ông như sống lại thời trai trẻ.

Đoàn nghệ thuật Dân gian Urpín luôn được đánh giá cao khi tham gia các festival nghệ thuật dân gian trên thế giới. Theo kế hoạch, đoàn sẽ còn một buổi biểu diễn trong khuôn khổ Festival Huế 2018 tại sân khấu Đông Thái Hòa (Đại Nội) vào lúc 19h30 ngày 1/5.

* Cũng trong tối 29/4, đoàn nghệ thuật dân gian Phaka Lumduan (Thái Lan) đã trình diễn những lễ hội truyền thống của đất nước chùa Vàng thông qua âm nhạc và nghệ thuật múa.

Sự lôi cuốn của đêm diễn đến từ những động tác múa điêu luyện của các diễn viên

Trong tiết tấu liên tục và réo rắt của các nhạc cụ truyền thống, lễ hội, sinh hoạt đời thường của đất nước Thái Lan như Tết cổ truyền, lễ hội cầu trời cầu mưa, tục săn voi… đã được trình diễn. Sự điêu luyện của các nghệ sĩ đã xóa đi khoảng cách ngôn ngữ giúp người xem có một buổi tối thưởng thức nghệ thuật trọn vẹn.

Theo lịch trình biểu diễn, đoàn sẽ có buổi biểu diễn để phục vụ bà con và du khách tại làng cổ Phước Tích (huyện Phong Điền) lúc 19h30 ngày 1/5.

Tin, ảnh: Thành Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát

“Văn hiến kinh kỳ”, chương trình nghệ thuật đậm chất di sản văn hóa của Cố đô Huế, đã ra mắt thành công tại Festival Huế 2018. Sau festival, “Văn hiến kinh kỳ” tiếp tục được ấp ủ để trở thành sản phẩm nghệ thuật đặc trưng phục vụ du lịch.

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát
Thiếu những show diễn

Dễ dàng nhận thấy về sự khác biệt của thành phố sau một kỳ Festival Huế. Đó là sự yên tĩnh trở lại. Không còn những náo nhiệt vào những buổi chiều tà khi trên những con đường lớn là cảnh rồng rắn, rộn ràng của những lễ hội đường phố.

Thiếu những show diễn
Return to top