ClockThứ Năm, 23/05/2024 18:49

Dễ dàng tìm kiếm thông tin, định vị địa điểm diễn ra Festival Huế

TTH.VN - Nhằm giúp người dân và du khách có một kênh thông tin chính thống cung cấp toàn bộ thông tin các chương trình, hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival 2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị thu thập, số hóa dữ liệu cung cấp thống nhất thông qua website https://huefestival.com và app Hue-S (ứng dụng dành cho du lịch).
 Vào ứng dụng Hue-S, người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và định vị địa điểm diễn ra Festival Huế 2024

Qua Hue-S, người dân và du khách có thể xem chi tiết và theo dõi các chương trình lễ hội chính, các hoạt động hưởng ứng của Festival Huế 2024, Tuần lễ Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 cũng như dễ dàng tìm kiếm các địa điểm tổ chức. Mỗi chương trình đều được cập nhật các thông tin cụ thể như thời gian, địa điểm, giá vé, chỉ đường, nội dung giới thiệu sự kiện, hình ảnh, video… giúp người dân và du khách dễ dàng tiếp cận để tham gia trải nghiệm, thưởng thức.

Được biết đến là một ứng dụng hỗ trợ đắc lực cho địa phương trong công tác chuyển đổi số, Hue-S trong những năm gần đây đã được tỉnh Thừa Thiên Huế tích hợp cả ứng dụng Dành cho du lịch với nhiều tính năng hữu ích như: lập hành trình, tìm kiếm nhà vệ sinh miễn phí, tìm kiếm các điểm du lịch, tour du lịch,...

Festival Huế 2024 cũng là một trong những sự kiện quan trọng góp phần quảng bá di sản văn hóa Huế đến với du khách trong và ngoài nước được tích hợp qua ứng dụng dành cho Du lịch trên Hue-S.

Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 có 11 chương trình chính  

Chỉ với vài thao tác đơn giản qua ứng dụng Hue-S, người dùng có thể thuận tiện theo dõi thông tin và định vị địa điểm diễn ra các chương trình, hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2024 mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 diễn ra từ 7 - 12/6 tới.

Áp dụng công nghệ trong hoạt động truyền thông, thông qua hệ thống mạng lưới phát ngôn trên Hue-S còn giúp các đơn vị chủ trì tổ chức Festival Huế 2024 chủ động cung cấp thông tin nguồn về các hoạt động, chương trình, các đoàn nghệ thuật tham gia Festival Huế 2024 đến các cơ quan báo chí. Thông tin nguồn sau khi nhận được từ các đơn vị cũng được Hue-S truyền thông đến người dân thông qua chức năng “Truyền thông cảnh báo” trên ứng dụng.

Ngoài truy cập website và app Hue-S, người dân và du khách có thể truy cập Cổng thông tin bán vé các chương trình, sự kiện Festival tại địa chỉ https://hue365.vn của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô để xem chi tiết về các chương trình, lễ hội ẩm thực có bán vé: Chương trình nghệ thuật khai mạc, Đối thoại Trịnh Công Sơn, Dạ yến Hoàng cung và Show ẩm thực đêm Hoàng cung.

Tuần lễ trọng điểm Festival Huế 2024 diễn ra từ ngày 7 -12/6 gồm 11 chương trình chính, bao gồm: Chương trình Khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024, Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá”, Ngày hội Ẩm thực chay Huế 2024, Lễ hội ánh sáng, Festival bánh Việt Nam, Chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, Lễ hội bia, Ngày hội “Sóng nước Tam Giang”, Lễ hội Hoa đăng, Đêm nhạc “Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy”, Chương trình nghệ thuật khép lại Tuần lễ Festival Huế 2024.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Festival Huế còn có các chương trình hưởng ứng như triển lãm nghệ thuật, hội thảo khoa học, giải thi đấu thể thao…

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăng hoa trong mưa

Không phải lễ hội mưa mà gặp mưa - có lẽ đó là điều mà không ai mong muốn. Nhưng những màn mưa về trên phố Huế, từ chương trình mở màn “Rạng rỡ ngàn sau” đến đêm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy" của Tuần lễ Festival Huế, lại như những dòng cảm xúc “kéo” mọi người gần với Huế hơn, yêu thương Huế và trân quý, thăng hoa cùng các nghệ sĩ.

Thăng hoa trong mưa
Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024

Hưởng ứng Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, đồng thời tạo không khí sôi động và không gian trải nghiệm các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại các phố đêm, phố đi bộ trên địa bàn, các đơn vị, địa phương trên địa bàn TP. Huế tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ người dân và du khách.

Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024
Return to top