ClockThứ Sáu, 28/04/2023 16:27

Khai mạc “Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công”

TTH.VN - Sáng 28/4, Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2023 tổ chức lễ khai mạc “Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công”. Đây là một trong những chương trình chính của Festival Nghề truyền thống Huế 2023. Dự lễ khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2023 Võ Lê Nhật.
leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tham gia hoàn thành kỷ lục thế giới "Bản đồ Việt Nam" tại triển lãm

“Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công” được thiết kế hiện đại, trưng bày các sản phẩm, nghệ phẩm có tính ứng dụng cao được sản xuất bởi sự kết hợp kỹ thuật giữa truyền thống và hiện đại, thông qua sự sáng tạo của các nghệ nhân, họa sĩ, kiến trúc sư, nhà thiết kế đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Bên cạnh không gian trưng bày, ban tổ chức đã triển khai thiết lập ký lục thế giới với tác phẩm “Bản đồ Việt Nam” bằng tăm giang do kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long, một người con của Huế thực hiện.

Trong thời gian triển lãm sẽ có chương trình Creative Talk với chủ đề "Sáng tạo để bảo tồn nghề truyền thống". Chương trình có sự tham gia của các diễn giả có uy tín trong ngành thủ công sáng tạo trong nước, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh cũng như sáng tạo sản phẩm dựa trên nghề truyền thống.

Chương trình sẽ mở cửa phục vụ du khách và người dân trong suốt thời gian diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2023, từ ngày 28/4 đến ngày 5/5/2023.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN

 

 

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi

Tối 29/4, tại bãi tắm Thuận An, phường Thuận An, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và du khách trong và ngoài nước.

Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
Thông tin doanh nghiệp:
Xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại cho không gian sống đẳng cấp

Biệt thự hiện đại đang dẫn đầu xu hướng xây dựng được nhiều gia chủ lựa chọn. Tuy nhiên, để có được thiết kế biệt thự hiện đại, mang dấu ấn riêng của gia chủ là điều không hề dễ đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại thu hút mọi ánh nhìn.

Xu hướng thiết kế biệt thự hiện đại cho không gian sống đẳng cấp
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

TIN MỚI

Return to top