ClockThứ Bảy, 29/04/2023 22:55

Tôn vinh, quảng bá ẩm thực Huế

TTH.VN - Tiếp nối chuỗi hoạt động đặc sắc trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2023, tối 29/4, lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề bún” đã khai mạc tại Công viên Thương Bạc.

Đã đến lúc đưa sợi bún Việt ra thế giớiTôn vinh “Tinh hoa nghề bún”

leftcenterrightdel
 Điểm nhấn của lễ hội ẩm thực năm nay là tôn vinh tinh hoa nghề bún 

Diễn ra từ ngày 29/4 đến 2/5, lễ hội ẩm thực có sự tham gia của hơn 50 gian hàng ẩm thực, các nghệ nhân, các tổ chức xã hội nghề nghiệp, các doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng ẩm thực trong và ngoài tỉnh nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy vị trí, vai trò của ẩm thực Huế nói chung và nghề bún nói riêng trong đời sống văn hóa Huế.

Bên cạnh các hoạt động giao lưu, thưởng thức ẩm thực với thực đơn đặc sắc, đa dạng, trong đó có nhiều món bún ở khắp ba miền, lễ hội ẩm thực năm nay còn có hội thi “Không gian ẩm thực trong vườn Huế”.

Đặc biệt, Ban tổ chức lễ hội sẽ thực hiện việc xác lập Kỷ lục Việt Nam “Bún xào thập cẩm Kiểu Huế 1.000 dĩa phục vụ 1.000 người ăn một lần tại chỗ”.

leftcenterrightdel
Món bún bò Huế nức tiếng luôn hút khách 

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2023, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội Ẩm thực nhấn mạnh: “Lễ hội ẩm thực là cơ hội tôn vinh, quảng bá những giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc của Huế, đặc biệt là nghề bún và những món ẩm thực dân gian nổi tiếng của bà con ở các địa phương trong và ngoài tỉnh về hội tụ để phục vụ du khách, phục vụ công chúng. Đây cũng là cơ hội góp phần quảng bá, xúc tiến trong giai đoạn du lịch Huế nhanh chóng phục hồi và phát triển mạnh mẽ”.

Lễ hội ẩm thực cũng tiếp tục đóng góp trong tiến trình xây dựng hồ sơ công nhận ẩm thực Huế là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tiến tới đệ trình UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới. Đồng thời, tiếp tục khẳng định Huế là nơi còn lưu giữ những giá trị tinh túy của ẩm thực cung đình và dân gian, góp phần xây dựng thành công thương hiệu “Huế - Kinh đô Ẩm thực Việt Nam”. 

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
4
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top