ClockThứ Ba, 11/06/2024 13:18

Mua gì cũng... rẻ!

TTH - Những ngày đến Huế trải nghiệm các hoạt động của Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế, nhiều người đã tranh thủ kết hợp đi tham quan, mua sắm.
Mua gì cũng... rẻ ! 

Gặp một nhóm khách vừa mua đặc sản quà tặng ở chợ Đông Ba, bàn tán ở Huế mua gì cũng rẻ. Một vị khách cầm cả túi đồ khoe: “Tớ mua cả bao như thế này, cả mè xửng, tôm chua, bánh kẹo… chưa tới 500.000 đồng”. Người bạn khác trong nhóm cũng góp lời: “Đồ ăn ở Huế cũng rẻ. Tô bún ăn sáng chưa tới 30.000 đồng, lại được chủ quán khuyến mãi cốc trà đá”.

Nhớ lại tối 9/6, tôi bắt gặp hai mẹ con du khách ở TP. Hồ Chí Minh đi xích lô lên shop quần áo ở đường Trần Phú để sắm đồ. Họ bước vào shop, lựa nhanh cả váy, áo, quần mà không cần thử. Người mẹ tên Trang chia sẻ: “Nghe người ta review (nhận xét, đánh giá) trên mạng nên mình đến xem thử. Đúng thật là quá rẻ. Áo quần ở TP. Hồ Chí Minh không thiếu, nhưng giá ở đây thì rẻ hơn nhiều”.

Có rất nhiều yếu tố làm nên thành công cho Festival Huế. Bên cạnh những chương trình nghệ thuật, sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ ban tổ chức, các đoàn nghệ thuật thì bên lề Festival Huế, việc làm cho du khách thiện cảm, hài lòng về giá, ngăn chặn được nạn chặt chém khách về giá cũng góp phần làm khách ấn tượng hơn về một thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế và những di sản “động đậy”

Festival Huế bây giờ, dĩ nhiên là không còn giống với Festival Huế của những ngày đầu cách đây hơn 2 năm. Tuy nhiên, Festival Huế luôn có một chủ trương xuyên suốt là làm cho những di sản của Huế luôn “động đậy”.

Festival Huế và những di sản “động đậy”
Phát triển kinh tế từ Festival Huế

Qua mỗi kỳ Festival Huế được tổ chức, bên cạnh vai trò là nơi hội tụ và giao thoa các nền văn hóa đặc sắc trên thế giới, thì việc khai thác tối đa lễ hội để phát triển kinh tế càng được thể hiện rõ ràng hơn.

Phát triển kinh tế từ Festival Huế
Lưu luyến lời hẹn “Về Huế Festival”

Sau một tuần tưng bừng lễ hội, lễ bế mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển” diễn ra tối 12/6 tại Hoàng cung Huế với nhiều cảm xúc trong giờ phút giã bạn cùng lời hẹn ước "Về Huế Festival".

Lưu luyến lời hẹn “Về Huế Festival”
Âm hưởng Nam Bộ giữa lòng Cố đô

Trong không gian thoáng đãng của sân khấu ở công viên 3/2, giữa mênh mông sóng nước Hương Giang hữu tình, các nghệ sĩ Nhà hát Cao Văn Lầu tỉnh Bạc Liêu đã đem đến cho khán giả những phút giây đầy cảm xúc.

Âm hưởng Nam Bộ giữa lòng Cố đô
101.000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế

Thống kê từ Sở Du lịch cho biết, ước 7 ngày từ 6/6 – 12/6, có khoảng 101.000 lượt khách đến tham quan, du lịch và trải nghiệm các hoạt động trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

101 000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế
Return to top