ClockThứ Năm, 06/06/2024 19:08

Triển khai công tác phục vụ khách trong tuần lễ Festival

TTH.VN - Chiều 6/6, Hiệp hội Du lịch chủ trì, phối hợp Hội Khách sạn, Hội Lữ hành, Hội Hướng dẫn viên và Du lịch Cộng đồng tổ chức hội nghị triển khai công tác phục vụ khách trong Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Sơn ca chào hè, chào Festival Huế 2024Tổng duyệt chương trình Khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 Chủ động, sẵn sàng bảo đảm an ninh trật tự tuần lễ Festival Huế năm 2024

 Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh trao đổi nhiều nội dung tại hội nghị

Để chuẩn bị cho Festival Huế 2024, nhiều khách sạn đã đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất phòng ngủ, các dịch vụ phục vụ khách. Nhiều công ty lữ hành đã tổ chức quảng bá, giới thiệu các chương trình festival. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản xong, sẵn sàng phục vụ khách, các đoàn khách quốc tế, các đoàn khách mời, các đoàn khách biểu diễn nghệ thuật và khách du lịch đến Huế trong thời gian diễn ra Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Để đảm bảo đón, phục vụ tốt cho khách đến Huế dịp lễ hội lần này, tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách, Hiệp hội Du lịch đề nghị các doanh nghiệp du lịch, khách sạn triển khai nhiều nội dung, trong đó các khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng cần tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ; Đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, đặc biệt là công tác phòng chống cháy nổ và an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ gìn vệ sinh môi trường. Linh hoạt, phối hợp với các công ty lữ hành có thể xây dựng những gói kích cầu phục vụ các đoàn khách du lịch từ các nhóm, các gia đình đến Huế trong và sau Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024…

Đối với các công ty lữ hành và du lịch cộng đồng, cần tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến quảng bá; Bổ sung, gắn kết các hoạt động của Festival Huế 2024 để hướng dẫn cho du khách trong dịp này; Chủ động phối hợp các công ty lữ hành Đà Nẵng, Quảng Trị để xây dựng các chuỗi tham quan kết nối giữa 2 địa phương cho các công ty lữ hành, các đoàn khách trong thời gian này để có thể thu hút khách cùng tham dự lễ hội giữa các địa phương một cách hợp lý.

Với Hội Hướng dẫn viên, trên tinh thần trách nhiệm và để thể hiện là những hướng dẫn viên của một thành phố du lịch, thành phố Festival, cần tăng cường kết nối, quảng bá du lịch Huế đến với du khách trong và ngoài nước trong Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Tính đến sáng ngày 6/6, công suất đặt phòng chung của các khách sạn từ ngày 6 - 12/6 là 57%; Các khách sạn từ 3 - 5 sao có công suất phòng nhỉnh hơn, khoảng 60%. Trong các ngày 7 và 8/6, công suất phòng các khách sạn đạt 75%. Dự báo, lượng khách đặt phòng trong những ngày tới sẽ có tăng mạnh do xu hướng hiện nay khách đi theo nhóm gia đình và tự đi bằng phương tiện cá nhân khá đông nên đến cận ngày khách mới tổ chức đi du lịch và đặt phòng. Lượng khách từ Đà Nẵng hoặc từ các nơi khác đến Đà Nẵng, sau khi dự xong đêm khai mạc và đêm đầu của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế ở đây có xu hướng ra Huế để tham gia trải nghiệm Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024. Lượng du khách đến Huế dịp này ước khoảng trên 100.000 lượt.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bồi dưỡng nghiệp vụ tôn giáo cho 200 đại biểu

Ngày 21/6, UBND huyện A Lưới phối hợp với Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ, tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo năm 2024.

Bồi dưỡng nghiệp vụ tôn giáo cho 200 đại biểu
Toàn quốc có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng 20/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Văn Thưởng. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại UBND tỉnh với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Toàn quốc có 1 071 393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Sáng 19/6, Thành ủy Huế tổ chức hội nghị Thành ủy lần thứ 13 (mở rộng) để quán triệt các văn bản mới của Trung ương và tỉnh; thông qua các nội dung quan trọng liên quan đến việc rà soát, đánh giá các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và chú trọng việc hoàn thành các chỉ tiêu có liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương.

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Xây dựng văn kiện dự án “Phát triển năng lực địa phương”

Sáng 19/6, UBND tỉnh tổ chức buổi họp để nghe báo cáo xây dựng văn kiện dự án “Phát triển năng lực địa phương” (LCD) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAD) tài trợ và Học viện chính sách và Phát triển - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (APD) làm chủ dự án. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp.

Xây dựng văn kiện dự án “Phát triển năng lực địa phương”
Kiểm tra công tác ôn tập và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức đoàn kiểm tra việc tổ chức ôn tập cho học sinh và công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) từ ngày 11 đến 18/6.

Kiểm tra công tác ôn tập và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024
Return to top