ClockThứ Năm, 06/06/2024 06:26

Sơn ca chào hè, chào Festival Huế 2024

TTH - Vòng chung kết cuộc thi “Tiếng hát chim sơn ca” 2024 vừa diễn ra vào đầu tháng 6 tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu là hoạt động hấp dẫn hưởng ứng Festival Huế 2024.

Huế rộn ràng trước ngày khai hội Tuần lễ Festival Huế 2024Đem văn hóa Tây Nguyên tham dự Festival Huế 2024

 Gương mặt các thí sinh được thưởng

Từ Thủy Dương (Hương Thủy), Ngô Bảo Trân, học sinh lớp 6 Trường THCS Thủy Dương tham gia cuộc thi với một tâm trạng đầy hứng khởi khi có cả gia đình cùng tháp tùng để cổ vũ nhiệt tình. Em là một trong số 20 bạn nhỏ tuyển chọn từ 49 em ở vòng sơ khảo, bước vào đem chung kết cuộc thi “Tiếng hát chim sơn ca”, cuộc thi âm nhạc truyền thống dành cho các em thiếu nhi, phủ sóng tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, như Hà Nội, TP. HCM, Nghệ An, Bến Tre… Đây là lần thứ 4, liên hoan được tổ chức tại Huế.

Chỉ là một cuộc thi dành cho lứa tuổi 5 - 15, nhưng “Tiếng hát chim sơn ca” đã có một Ban Giám khảo với những tên tuổi đáng nể, gồm ca sĩ Trang Juli, giáo viên thanh nhạc CLB Music Garden, thành viên Hội Âm nhạc tỉnh Thừa Thiên Huế; thạc sĩ Vũ Ngọc Thương, Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật Mr. Thương, giảng viên thanh nhạc, chuyên gia ngôn ngữ; ca sĩ Vân Trần, thạc sĩ, giảng viên Học viên Âm nhạc Huế. Các thí sinh tham dự được phân thành 2 bảng, bảng A dành cho các em học sinh tiểu học từ 5 - 10 tuổi, bảng B dành cho các em khối trung học cơ sở, từ 10 - 15 tuổi.

“Tiếng hát chim sơn ca” nằm trong chuỗi chương trình “Chào hè” dành cho các em thiếu nhi do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức với các hoạt động hấp dẫn, bổ ích, kích thích trí sáng tạo, như: Triển lãm ảnh “Ươm mầm tài năng trẻ”; triển lãm tranh “Biển đảo trong mắt em”, “Em là chiến sĩ nhỏ Điện Biên”; giao lưu thi đấu cờ vua, cờ tướng, trò chơi dân gian Việt Nam, Hàn Quốc, không gian “Sắc màu tuổi thơ”; chương trình biểu diễn của các lớp năng khiếu; chương trình biểu diễn tổng hợp văn hóa truyền thống Hàn Quốc,…

Trở lại với cuộc thi, Ngô Bảo Trân cùng các bạn ở bảng B đã có những buổi luyện tập tích cực với các chuyên gia để sẵn sàng cho đêm thi quyết định. Để rồi, dù còn rất nhỏ tuổi nhưng trên sân khâu, khán giả đã như tôi các thí sinh đã sớm bộc lộ thiên hướng âm nhạc đặc biệt, giọng hát tốt, phong cách trình diễn, khả năng làm chủ sân khấu chuyên nghiệp. Các em xử lý được những ca khúc khó, đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc và bản lĩnh sân khấu, như “Hồ trên núi”, “Rock con diều”, “Việt Nam trong tôi là”, “Papa”… Tuy còn đôi chút vụng về, ngây ngô nhưng so về lứa tuổi, các em thực sự làm rất tốt.

Xuất sắc giành giải Nhất bảng A là em Lê Trương Ngọc Thảo đến từ Trường tiểu học Thủy Xuân, giải Nhì thuộc về em Nguyễn Ngọc Phương Thảo đến từ Trường tiểu học số 2 Phú Bài. Ở bảng B, em Nguyễn Nguyễn Nhật Minh, Trường THCS Nguyễn Chí Diểu đoạt giải Nhất, giải Nhì thuộc về em Trương Hồng Ngọc đến từ Trường THCS Chu Văn An. Ngoài ra, mỗi bảng còn có 2 giải ba, 4 giải khuyến khích, 2 giải triển vọng. Ngô Bảo Trân có được giải khuyến khích. 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ tiếp tục tham gia Liên hoan toàn quốc “Tiếng hát Búp sen hồng” lần thứ 27 được tổ chức tại tỉnh Phú Yên.

Chị Nguyễn Thị Diệu Hiền, phụ huynh của Ngô Bảo Trân cho biết, Bảo Trân là học sinh ngoan, giỏi. Ngoài chăm chỉ học tập, Bảo Trân còn tỏ ra có nhiều kỹ năng và tài lẻ. Năm học 2023 -2024, em đạt giải Nhất cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến của Trường tiểu học Thủy Dương. Em thường xuyên góp mặt trong các chương trình văn nghệ của trường. Vợ chồng chị đã “thưởng nóng” cho Bảo Trân 1 cây đàn để hè này, em theo học lớp luyện âm và đàn guitar, vừa học chữ, vừa rèn luyện kỹ năng mềm và thư giãn.    

Hy vọng, qua sân chơi âm nhạc bổ ích này, chúng ta sẽ phát hiện thêm nhiều tài năng âm nhạc nhí có tiềm năng trở thành những ngôi sao sáng trong tương lai.

Bài, ảnh: Thục Đan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

29 nhà sưu tập triển lãm cổ vật tại điện Kiến Trung

Chiều 22/6, tại Điện Kiến Trung, Hoàng cung - Đại Nội Huế, diễn ra khai mạc Triển lãm “Cổ vật hội tụ”. Triển lãm do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Hội Cổ vật Thành phố Hồ Chí Minh và một số nhà sưu tầm trong nước tổ chức.

29 nhà sưu tập triển lãm cổ vật tại điện Kiến Trung
Thăng hoa trong mưa

Không phải lễ hội mưa mà gặp mưa - có lẽ đó là điều mà không ai mong muốn. Nhưng những màn mưa về trên phố Huế, từ chương trình mở màn “Rạng rỡ ngàn sau” đến đêm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy" của Tuần lễ Festival Huế, lại như những dòng cảm xúc “kéo” mọi người gần với Huế hơn, yêu thương Huế và trân quý, thăng hoa cùng các nghệ sĩ.

Thăng hoa trong mưa
Return to top