ClockThứ Hai, 29/04/2024 21:36

Vũ nhạc Flamenco tham dự Festival Huế 2024

TTH.VN - Đến với Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, nhóm nhạc Hispano (Tây Ban Nha), với các thành viên Raúl Heredia (cello), De la Vega (ghi-ta) và Ruth Quesada (vũ công) sẽ đưa khán giả cùng đồng hành tham gia trải nghiệm một hành trình phiêu lưu đặc biệt, xuyên suốt nền văn hóa Tây Ban Nha. ​
 Âm nhạc của Hispano là sự kết hợp giữa tính thanh lịch của nhạc cổ điển Tây Ban Nha và sự mãnh liệt của những nhịp điệu Flamenco

Hispano là một nhóm nhạc Flamenco đến từ Barcelona (Tây Ban Nha) gồm 3 thành viên. Âm nhạc của Hispano là sự kết hợp giữa tính thanh lịch của nhạc cổ điển Tây Ban Nha và sự mãnh liệt của những nhịp điệu Flamenco. 

Chương trình nghệ thuật của Hispano được lấy cảm hứng từ những tác phẩm kinh điển như Chương trình hoà nhạc Concierto de Aranjuez thông qua vũ điệu tango, giai điệu Asturias của Albéniz cùng những bước nhảy zapateo, và niềm hân hoan mà âm nhạc Flamenco mang lại.

Văn hoá các nước nói tiếng Tây Ban Nha luôn đặc trưng bởi tính cởi mở với thế giới, sẵn sàng chia sẻ nghệ thuật của mình ở bất cứ nơi nào đặt chân tới, tôn vinh cuộc sống với những niềm vui nỗi buồn thông qua âm nhạc, lời ca và vũ đạo. 

Đến với Festival Huế 2024, những người nghệ sĩ sẽ đưa khán giả cùng đồng hành tham gia trải nghiệm một hành trình phiêu lưu đặc biệt, xuyên suốt nền văn hóa Tây Ban Nha.

Trong nhóm Hispano, De la Vega sẽ vừa chơi ghi-ta vừa nhảy “zapateo” cùng lúc. Anh đã từng học ghi-ta cổ điển tại Trường Âm nhạc Cao cấp Cataluña (ESMUC) tại Barcelona, nơi anh hoàn thành khoá học Thạc sĩ trình diễn của mình. Niềm yêu thích với điệu nhảy flamenco đã thôi thúc anh nghiên cứu lĩnh vực này, kết hợp nó cùng cây đàn ghi-ta và phát triển kỹ thuật vừa chơi đàn vừa nhảy điêu luyện.

Đồng sáng lập của nhóm nhạc Hispano - Raúl Heredia học cello cổ điển tại Seville và chuyên về âm nhạc sơ khai. Anh cũng đã hoàn thành khoá học Thạc sĩ tại ESMUC và học ghi-ta flamenco. Điều này đã truyền cảm hứng cho anh đưa ngôn ngữ flamenco vào cây đàn cello. 

Thành viên nữ duy nhất của nhóm - Ruth Quesada Blanquez là một vũ công Flamenco tại Barcelona. Kể từ năm 2000, cô đã từng trình diễn tại nhiều tablaos (sân khấu flamenco) có tiếng và các chương trình biểu diễn trên khắp thế giới. 

Ra đời từ vùng Andalusia, miền nam Tây Ban Nha, Flamenco đã được UNESCO vinh danh là một trong những di sản văn hóa phi vật thể thế giới. Vũ điệu Flamenco sôi động, nổi tiếng bởi năng lượng dồi dào, phong cách nhảy đặc trưng. Khi những tiếng đàn guitar điêu luyện cất lên, những cô gái Tây Ban Nha xinh đẹp trong chiếc váy điệu đà xoay tròn sẽ cất những bước đầu tiên cho điệu múa hết sức nồng nhiệt, rực lửa mang lại một cảm giác gần gũi đặc trưng của người Tây Ban Nha thân thiện và yêu đời.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

Được thành lập năm 1961, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong là một tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024
Cam kết "Tài trợ Đồng” cho Festival Huế 2024

Chiều 15/5, Ban tổ chức Festival Huế và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Tập đoàn BRG tiến hành ký kết hợp đồng tài trợ với danh vị “Tài trợ Đồng” cho Festival Huế 2024.

Cam kết Tài trợ Đồng” cho Festival Huế 2024
Carlsberg Việt Nam 24 năm đồng hành cùng Festival Huế

Chiều 13/5, Ban tổ chức Festival Huế 2024 và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam – Nhãn hàng Bia Huda tiến hành ký hợp đồng tài trợ với danh vị “Nhà tài trợ Bạch kim”, trị giá 8 tỷ đồng - danh vị cao nhất dành cho các Nhà tài trợ Festival Huế. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Carlsberg Việt Nam 24 năm đồng hành cùng Festival Huế
Công bố Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sử dụng màu tím Huế làm nền kết hợp các hình ảnh đặc trưng như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, cây ngô đồng, rồng, vầng nhật nguyệt..., thể hiện sự phong phú và độc đáo văn hóa Huế.

Công bố Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024
Return to top