ClockThứ Tư, 17/07/2024 06:54

Đầu tư cơ sở hạ tầng cho các trường học

TTH - Để nâng cao chất lượng dạy và học, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế đã và đang triển khai rà soát cơ sở vật chất (CSVC) tại các đơn vị trường học trên địa bàn để phân bổ kinh phí đầu tư cải tạo, nâng cấp CSVC và mua sắm bổ sung trang thiết bị đồ dùng dạy học chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025.

Những sai lầm khiến thí sinh trúng tuyển đại học sớm trượt oanKhoa học địa lý Việt Nam với chuyển đổi số phục vụ phát triển bền vữngKhẳng định chất lượng trong đào tạo nguồn nhân lực ngoại ngữ

 Học sinh Trường THCS Đặng Vinh (Hương Vinh) tham quan, trải nghiệm nghề làm quạt giấy

Là một trong những cơ sở trường học được đầu tư kinh phí cải tạo, nâng cấp CSVC, Trường tiểu học Hương Long đang hoàn thiện các thủ tục để chuẩn bị khởi công xây dựng hạng mục 12 phòng học, phòng chức năng và khu vực bếp ăn nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học cho con em trên địa bàn.

Theo Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Nguyễn Duy Phước, do xây dựng khá lâu, trong đó một số phòng học xây dựng theo thiết kế khối nhà cấp 4 nên hiện nhiều dãy phòng học xuống cấp; một số phòng học phải sử dụng làm phòng Lab, phòng tin học… nên CSVC của trường chưa đảm bảo và đạt chuẩn. Vì vậy, việc thành phố đầu tư kinh phí xây dựng thêm 12 phòng học và phòng chức năng sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng, CSVC của nhà trường, đặc biệt là bổ sung các phòng chức năng, khu vực bếp ăn bán trú.

Cùng với Trường tiểu học Hương Long, UBND TP. Huế đã có quyết định giao bổ sung dự toán ngân sách nhà nước cho các trường để cải tạo, sửa chữa lớp học (2 đợt), trong đó các cơ sở trường học được bổ sung vốn đầu tư hạ tầng, như Trường mầm non Hoa Mai, Phú Dương; TH Lê Lợi, Thủy Xuân; THCS Trần Cao Vân, Thuận An, Tố Hữu…

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP. Huế, cùng với việc hoàn thiện CSVC và trang thiết bị dạy và học, chất lượng GD trên địa bàn ngày càng nâng cao, trong đó 100% các cháu mầm non đến trường được kiểm tra sức khỏe, cân, đo, theo dõi biểu đồ tăng trưởng đúng quy định, được học 2 buổi/ngày và tổ chức ăn bán trú tại trường. Việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) 2018 đảm bảo theo các văn bản hướng dẫn của Bộ và Sở GD&ĐT ban hành; trong đó, 100% đơn vị đã triển khai chương trình môn tiếng Anh tự chọn lớp 1, lớp 2; dạy học môn tiếng Anh bắt buộc cho học sinh lớp 3, lớp 4; 100% các đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục (2 chủ đề/giáo viên/học kỳ).

Từ đầu năm đến nay, thành phố tổ chức nhiều hoạt động nhằm phát triển toàn diện cho học sinh, triển khai tốt như các hội thi cho học sinh và giáo viên, hoạt động giáo dục văn hóa di sản đối với các trường học trên địa bàn thành phố. Nhờ vậy, chất lượng học sinh giỏi - học sinh năng khiếu tiếp tục được khẳng định và phát triển. Trong năm học 2023 - 2024, nhiều học sinh đạt học sinh giỏi, học sinh năng khiếu cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số ngành giáo dục đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 gắn liền với các nhiệm vụ Đề án 06 phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, thành phố đang đẩy mạnh triển khai thanh toán học phí không dùng tiền mặt qua Hue-S (ví điện tử Hue-S).

Công tác đầu tư CSVC trường, lớp phục vụ cho việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được tăng cường. Trong đó, 6 tháng đầu năm 2024 thành phố đã rà soát và tổng hợp nhu cầu đầu tư mua sắm thiết bị lớp 5 và lớp 9 thực hiện CTGDPT 2018 với tổng kinh phí 31,8 tỷ đồng. Hiện, đang xây dựng kế hoạch đào tạo giáo viên nâng trình độ chuẩn năm 2025; thực hiện bồi dưỡng thường xuyên đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng chuẩn nghề nghiệp và thực hiện CTGDPT mới. Đồng thời, xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án phát triển giáo dục trên địa bàn theo từng cấp học; tiếp tục công tác kiểm tra, rà soát về tình hình nhu cầu đầu tư tăng cường CSVC của các đơn vị trường học để tiếp tục đầu tư cải tạo, nâng cấp CSVC và mua sắm bổ sung trang, thiết bị đồ dùng dạy học để chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025.

Bài, ảnh: Ngọc Khánh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học được đề cập tại Kết luận số 91- KL/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024 - 2025 của ngành giáo dục. Chủ trương này được kỳ vọng sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho người Việt. Tuy nhiên, để thực hiện hiệu quả sẽ gặp không ít khó khăn.

Để tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học
Kiến tạo trường học hạnh phúc - Bài 1: Áp lực từ trường học

Tại Thừa Thiên Huế, nhiều trường học đang hướng đến xây dựng một môi trường giáo dục lý tưởng khi thầy cô, học sinh cũng như phụ huynh đều cảm thấy hạnh phúc, là nơi tình yêu thương giữa các nhà giáo, giữa thầy và trò, giữa học sinh với nhau được trân trọng và bồi đắp.

Kiến tạo trường học hạnh phúc - Bài 1 Áp lực từ trường học
Đầu tư hạ tầng, dịch vụ lưu trú đẳng cấp

Sự cạnh tranh mạnh mẽ của các điểm đến du lịch trong nước và nhu cầu ngày càng cao của du khách đặt ra yêu cầu cần đẩy mạnh hơn nữa việc đầu tư hạ tầng, hiện đại hóa điểm đến, trong đó có hạ tầng, dịch vụ lưu trú đẳng cấp.

Đầu tư hạ tầng, dịch vụ lưu trú đẳng cấp
Tận tâm với công tác bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ an ninh thôn, luôn tận tâm, nhiệt huyết với công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, anh Đoàn Văn Rinh - chàng trai 9X người Tà Ôi ở vùng cao A Lưới vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nghị quyết, chỉ thị về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tận tâm với công tác bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

TIN MỚI

Return to top