ClockThứ Sáu, 03/03/2023 21:19

Giúp học sinh định hướng chọn nghề

TTH.VN - Ngày 3/3, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) TX. Hương Thủy phối hợp Trường cao đẳng Giao thông, Trường THCS Thủy Phù tổ chức buổi truyền thông tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau THCS năm học 2022-2023.

Ngôi nhà cũ của bà Từ Cung sẽ trở thành nơi giáo dục di sảnBộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2023“Bắt bệnh” rớt tốt nghiệp ở hệ giáo dục thường xuyên

leftcenterrightdel

Chương trình giúp học sinh có những định hướng rõ ràng hơn khi chọn trường, chọn nghề sau này

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục thực hiện Đề án 552 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 1882 của UBND tỉnh về “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025”.

Tại buổi truyền thông, các học sinh cuối cấp THCS đã được các giáo viên, chuyên gia phân tích, tư vấn, chuyển tải những nội dung thiết thực về giáo dục nghề nghiệp và phân luồng học sinh nhằm giúp các em nhận thức đúng trong việc chọn trường phù hợp sau khi tốt nghiệp THCS; qua đó giúp các em có những kiến thức, khái niệm cơ bản nhất về nghề nghiệp nhằm định hướng phát triển phẩm chất, năng lực phù hợp với điều kiện thực tế.

“Tôi tin sau chương trình này, các em sẽ có những định hướng rõ ràng hơn trên con đường học vấn cũng như trang bị cho mình những kiến thức bổ ích để bổ trợ trong việc chọn trường, chọn nghề sau này”, ông Lê Văn Thuận - Phó Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX TX. Hương Thuỷ chia sẻ.

Qua thống kê, tỷ lệ học sinh hệ vừa học phổ thông, vừa học nghề của Trung tâm GDNN-GDTX TX. Hương Thủy sau khi tốt nghiệp có việc làm khá cao, trên 80%. Từ đây đến cuối năm, Trung tâm GDNN - GDTX TX. Hương Thuỷ tiếp tục triển khai chương trình tương tự tại 5 trường THCS trên địa bàn thị xã.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên (1 trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu - người sáng lập Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam) mới đây đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế xung quanh những vấn đề về giáo dục hiện nay. Bà chia sẻ về áp lực của giáo viên, học sinh cùng trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bối cảnh chương trình giáo dục liên tục thay đổi.

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top