ClockThứ Bảy, 05/10/2024 12:01

Hương Trà: Lan tỏa nhận thức bảo vệ rừng, môi trường

TTH.VN - Liên hoan vẽ tranh “Bảo vệ lá phổi trái đất” năm 2024 do Hạt Kiểm lâm TX. Hương Trà phối hợp với Trường THCS Lê Quang Tiến tổ chức diễn ra sáng 5/10.

Gian nan giữ rừng mùa lũBảo vệ “lá phổi xanh”

 Nhiều tác phẩm tại liên hoan thể hiện ý nghĩa của việc chung tay bảo vệ rừng, bảo vệ thiên nhiên

Với chủ đề “Em yêu rừng xanh - bảo vệ lá phổi trái đất”, hơn 600 học sinh Trường THCS Lê Quang Tiến đã đem đến liên hoan nhiều tác phẩm đa dạng, phong phú cả về hình thức, nội dung, thể hiện ý nghĩa, hành động trong việc chung tay bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã, đồng thời, lên án những hành vi phá hoại rừng, tàn phá thiên nhiên và mong muốn có thêm biện pháp cứng rắn để ngăn chặn.

Ông Hoàng Thế Diễn - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TX. Hương Trà cho hay, thời gian qua, nhận thức, ý thức tham gia bảo vệ rừng của người dân trên địa bàn ngày được nâng cao. Tuy vậy, để hoạt động này ngày càng lan tỏa cả chiều rộng lẫn chiều sâu đến tất cả người dân ở mọi lứa tuổi, thành phần…, hoạt động tuyên truyền cần được đổi mới, đa dạng. Qua đó, tạo động lực để mọi người chủ động trang bị kiến thức trong quá trình tham gia hoạt động quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.  

Hiện tổng diện tích có rừng của Hương Trà là 21.731,23ha, trong đó 8.463,17ha rừng tự nhiên, 8.686,88 ha rừng phòng hộ, tỷ lệ rừng che phủ đạt 55,36%. 

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Di sản văn hóa có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội

"Lý luận và thực tiễn trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn” là chủ đề của Hội thảo khoa học cấp cơ sở năm 2024 được TX. Hương Trà tổ chức chiều 4/10. Đây là nét mới của địa phương này trong triển khai thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng về xây dựng, phát triển văn hóa.

Di sản văn hóa có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội
Chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi

Lễ Phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 diễn ra sáng 2/10 tại TX. Hương Trà với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”. UVTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến dự.

Chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi
Return to top