ClockThứ Tư, 24/01/2024 22:45

Sân chơi của học sinh trường huyện

TTH - Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy học, Trường THPT An Lương Đông (huyện Phú Lộc) còn đặc biệt quan tâm tới việc phát triển kỹ năng và thể chất cho học sinh thông qua việc xây dựng các CLB (câu lạc bộ) trong nhà trường.

Thỏa đam mê & phát triển toàn diện

 Buổi sinh hoạt của CLB Âm nhạc

Hoạt động sôi nổi

Mấy hôm nay, các thành viên của CLB Kỹ năng và CLB truyền thông Lạc radio tất bật chuẩn bị cho chương trình “Xuân yêu thương” diễn ra trước thềm Tết Giáp Thìn. Để tặng quà cho các bạn nhỏ ở Nam Đông, các thành viên của 2 CLB quyên góp áo quần, thu gom giấy vụn, tổ chức bán thiệp chúc Tết, bán đồ ăn sáng để gây quỹ. Kinh phí dự kiến cho hoạt động này khoảng hơn 10 triệu đồng, CLB tự làm kế hoạch, lên dự án kêu gọi tài trợ.

Võ Thị Hồng Lê, học sinh lớp 12A1, Chủ nhiệm CLB Kỹ năng chia sẻ: “Hàng năm, CLB Kỹ năng và CLB Lạc radio đều tổ chức chương trình “Thu yêu thương” để mang niềm vui đến cho học sinh ở các vùng khó khăn. Đây là lần đầu tiên chúng em tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” nên rất hào hứng. Hy vọng, với sự tích cực của tất cả các thành viên cùng sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, chúng em sẽ có đủ kinh phí để mang đến cho các em nhỏ mùa xuân ấm áp”.

Trước tết Nguyên đán, Trường THPT An Lương Đông cũng tổ chức chương trình “Tết đong đầy” để mang đến cho học sinh những trải nghiệm đáng nhớ về tết cổ truyền. Chuẩn bị cho sự kiện này, CLB Lạc radio tăng cường hoạt động truyền thông. 18 thành viên trong CLB phân chia nhau đảm nhiệm các số radio phát trên fanpage, làm MC, quay phim, chụp ảnh, làm bản tin… Dù là bản tin của trường nhưng các bạn học sinh làm rất chuyên nghiệp, có ban nhiếp ảnh, ban tin tức, ban biên tập. Sau mỗi hoạt động, CLB đều họp đánh giá, rút kinh nghiệm và lên kế hoạch chi tiết cho chương trình tiếp theo.

Phan Lê Khánh Linh, học sinh lớp 11A1, Chủ nhiệm CLB Lạc radio bày tỏ, em nhận được nhiều thứ sau 1 năm tham gia CLB. Ngoài những mối quan hệ thân thiết với các học sinh trong trường, em học được cách truyền thông, tổ chức sự kiện, cách triển khai kế hoạch, phát triển kỹ năng làm việc nhóm... Điều đó giúp em tự tin hơn trong giao tiếp trước đám đông.

 Các thành viên của CLB Kỹ năng và Lạc radio chuẩn bị cho chương trình "Thu yêu thương" năm 2023

Sân chơi bổ ích

Bắt đầu từ năm 2019 với CLB Kỹ năng và CLB Guitar, đến nay, Trường THPT An Lương Đông có 9 CLB được thành lập, gồm CLB Kỹ năng, CLB truyền thông Lạc radio, CLB Tủ sách trung thực, 3 CLB về năng khiếu là Mỹ thuật, Âm nhạc và DOD, 3 CLB về thể thao là Bóng rổ, Cầu lông, Bóng chuyền.

Ông Nguyễn Vinh Hưng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Xác định mục tiêu giáo dục toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất và kỹ năng cho học sinh, những năm qua, ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục đạo đức, nhà trường còn đặc biệt quan tâm tới việc phát triển kỹ năng và thể chất cho học sinh thông qua nhiều hoạt động bổ ích, trong đó nổi bật nhất là mô hình xây dựng CLB trong nhà trường. Đây là sân chơi bổ ích để học sinh có điều kiện phát triển nên nhà trường tạo điều kiện tối đa để các CLB hoạt động. Đầu năm học, nhà trường tổ chức gặp mặt các CLB, trực tiếp lắng nghe nguyện vọng, định hướng phát triển, những đề xuất để tạo cho các em môi trường phát triển”.

Đều đặn hàng tuần vào các buổi chiều thứ năm và sáng chủ nhật, các CLB tổ chức sinh hoạt với những hoạt động thiết thực tùy vào đặc thù của từng CLB. Học sinh tự đưa ra chủ đề, lên kế hoạch, phân chia nhiệm vụ, rút kinh nghiệm và triển khai hoạt động tiếp theo. Những hoạt động sôi nổi của các CLB tạo ra không khí vui tươi, thu hút nhiều học sinh tham gia vì đây đều là những hoạt động thiết thực với các em. “Khi mới tham gia CLB, nhiều bạn cũng rụt rè, tự ti nhưng sau đó trở nên tự tin, mạnh dạn hơn. Chúng em học được nhiều kỹ năng mềm, như: khả năng lãnh đạo, tổ chức trò chơi phản biện, thuyết trình trước đám đông, biểu diễn văn nghệ…”, Hồng Lê nói. 

Theo thầy giáo Lê Văn Thiện, Bí thư Đoàn Trường THPT An Lương Đông, tham gia sinh hoạt CLB không chỉ giúp các em học sinh giải tỏa những áp lực, căng thẳng sau giờ học mà còn phát huy được năng lực, sở trường, năng khiếu của bản thân, qua đó góp phần tích cực thúc đẩy chất lượng giáo dục của nhà trường. Đây thực sự là sân chơi cho học sinh trường huyện rèn luyện kỹ năng để rút ngắn khoảng cách với học sinh thành phố.

CLB Kỹ năng của trường đã được Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tuyên dương là 1 trong 15 CLB, đội, nhóm tiêu biểu toàn tỉnh năm 2023.

CÁT AN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top