ClockChủ Nhật, 13/11/2022 19:47

"Gầy dựng lại lớp học"

TTH.VN - Trong hai ngày 12 và 13/11, nhóm thiện nguyện Thanh Xuân đến thăm và trao quà hỗ trợ cho Trường tiểu học Quảng Thành 1, Trường mầm non Phú Thanh cơ sở lẻ (Quảng Thành, Quảng Điền). Hoạt động nằm trong chương trình “Gầy dựng lại lớp học” với kinh phí huy động hơn 300 triệu đồng.

Trao 50 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do mưa lũNhân lên những hành động đẹp trong mưa lũMưa lũ gây thiệt hại nặng hạ tầng giao thôngNông dân khóc… hoa màuĐảm bảo vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh sau lũ

 

Trao quà tại Trường tiểu học Quảng Thành 1

Theo anh Lê Minh Đức, Trưởng nhóm Thanh Xuân, nhóm ra đời trong đợt cứu trợ mưa lũ tại Huế năm 2020. Sau chuyến đi đó, mọi người cùng nhau đến các địa phương khác, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng do thiên tai. Khi nhìn thấy hình ảnh các trường ở Quảng Thành bị ngập trong mưa lũ tháng 10 vừa qua, mọi người rất xót xa và thống nhất phát động chương trình “Gầy dựng lại lớp học”.

“Chỉ trong vòng hơn một tuần lễ, tiền mặt, bàn ghế, nhu yếu phẩm… được mạnh thường quân khắp nơi gửi về cho Thanh Xuân trị giá hơn 300 triệu đồng. Trên cơ sở khảo sát nhu cầu thực tế phục vụ việc dạy và học cho các em, nhóm mua áo ấm, ba lô, labtop, tivi, lò vi sóng, giường, ghế… để trao trong hôm nay”, anh Đức nói.

Không chỉ tặng những món quà thiết thực đến tận tay học sinh, giúp các trường khôi phục lại cơ sở vật chất bị hư hỏng trong mưa lũ, thành viên Thanh Xuân còn tổ chức vui chơi, lắng nghe chia sẻ tâm tư người dân vùng lũ.

Cô Phan Thị Lệ Huyền, Hiệu trưởng Trường mầm non Phú Thanh cho biết, điểm cơ sở lẻ của trường nằm ở vùng thấp trũng, một số phòng học bán kiên cố, đồ dùng và đồ chơi cho trẻ… bị ngập sâu nên hư hỏng nặng. Cô hiệu trưởng rất bất ngờ, từ ngày 21/10, Thanh Xuân đã chuyển về 300 thùng sữa, nước lọc để trường phát cho trẻ ngay sau lũ rút. Đặc biệt, đợt này trường được nhóm hỗ trợ giường ngủ cho trẻ, ti vi, tủ đựng chăn màn, giá đựng đồ chơi… “Thật quá ý nghĩa đối với cô trò một ngôi trường vùng thấp trũng còn khó khăn như chúng em”, cô Huyền xúc động.

Thầy giáo Trần Bá Trai, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quảng Thành, huyện Quảng Điền cũng trong tâm trạng vui cùng hàng trăm học sinh khi các em đều nhận được sữa, bánh, nước vào ngày đầu đến trường sau mưa lũ. Hôm nay, mỗi em còn nhận được ba lô, áo ấm, sách vở. Trường được hỗ trợ 8 bộ máy tính mới, tivi, labtop… phục vụ công tác giảng dạy và học tập.

Thừa Thiên Huế Online ghi nhận những hình ảnh xúc động từ “Gầy dựng lại lớp học” 

Trở lại trường sau lũ (ngày 21/10), học sinh vùng lũ Quảng Điền nhận được sữa, nước từ nhóm Thanh Xuân

Những chiếc bàn được mạnh thường quân đích thân gửi về Trường mầm non Phú Thanh

Người dân hỗ trợ chuyển hàng cứu trợ được nhóm thiện nguyện gửi đến 

Lắp ráp dụng cụ sinh hoạt được tài trợ cho trẻ

Chia sẻ câu chuyện huy động cấp tốc kinh phí 300 triệu đồng trong hơn 1 tuần lễ thực hiện "Gầy dựng lại lớp học"

"Con đã có giường mới"!

Trẻ và phụ huynh giao lưu cùng nhóm thiện nguyện

Các thành viên gia đình chị LêThị Cường - nhóm Thanh Xuân đến từ Đà Nẵng- cùng tham gia chia sẻ với học sinh khó khăn 

Một phụ huynh cùng con đến nhận quà

Niềm vui có áo mới, cặp mới

Clip trao quà cho học sinh và nhà trường chia sẻ khó khăn sau mưa bão

Tuệ - Trúc  (Thực hiện)

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

TIN MỚI

Return to top