ClockThứ Tư, 20/09/2023 16:45

Trao 420 suất học bổng "Vì em hiếu học"

TTH.VN - Ngày 20/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Viettel Thừa Thiên Huế phối hợp với Hội Khuyến học và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao học bổng "Vì em hiếu học" năm học 2023-2024.
Trao học bổng "Vì em hiếu học" cho học sinh  

Tại Thừa Thiên Huế, năm học mới này, Viettel tiếp tục dành 840 triệu đồng để trao 420 suất học bổng cho các em học sinh thuộc 42 xã đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, các xã bãi ngang ven biển và hải đảo thuộc các huyện Nam đông, Phú Lộc, A Lưới, Phú Vang, Phong Điền và Quảng Điền. Mỗi xã sẽ có 10 em học sinh nhận học bổng (5 suất cho tiểu học và 5 suất cho trung học), mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Viettel Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức trao trực tiếp đến phụ huynh, học sinh tại từng xã trong thời gian từ 20/9 - 30/11.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân cho biết, Chương trình “Vì em hiếu học” của Viettel trong những năm qua đã góp phần thiết thực giúp các em học sinh nghèo vượt khó trong học tập và có ý nghĩa khuyến học sâu sắc. Mong chương trình tiếp tục trong các năm tiếp theo, qua đó thúc đẩy hơn nữa các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh công tác xã hội, góp phần xây dựng xã hội học tập và đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà.

Giám đốc Viettel Thừa Thiên Huế Nguyễn Huy Quang cho biết, Chương trình "Vì em hiếu học" do Tập đoàn công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai từ năm 2014 với cam kết triển khai trong 10 năm.

Với thông điệp khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn, chương trình "Vì em hiếu học" đã giúp hiện thực hóa hàng trăm nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học, đồng thời kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên toàn Việt Nam.

Đến nay, sau 10 năm thực hiện, chương trình đã trao hơn 210.000 suất học bổng, trị giá 250 tỷ đồng cho học sinh hiếu học trên cả nước. Riêng Thừa Thiên Huế, Viettel đã trao hơn 4.300 suất học bổng, trị giá trên 5,6 tỷ đồng.

 Tặng quà cho trẻ em đến khám sàng lọc bệnh tim miễn phí - một trong những hoạt động xã hội vì cộng đồng của Viettel

Năm học mới 2023-2024 này, hơn 20.000 suất học bổng của chương trình với tổng trị giá trên 40 tỷ đồng đang được Viettel trao tặng cho các em học sinh trên toàn quốc.

Với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội và quan điểm “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”, trong nhiều năm qua, Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng lớn như Chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”, phẫu thuật nụ cười, chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, trao tặng 24.000 con bò giống cho đồng bào nghèo biên giới, chăm sóc gia đình chính sách, miễn phí đường truyền internet cáp quang đến tất cả các đơn vị giáo dục, miễn phí cước viễn thông cho 100% tuyến đầu tham gia chống dịch COVID-19, đóng góp 450 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng COVID-19...

Mới đây (tháng 8/2023), Viettel Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công chương trình khám sàng lọc bệnh tim cho 700 trường hợp trẻ em dưới 14 tuổi với số tiền hỗ trợ can thiệp gần 1 tỷ đồng.

  
LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Chị Viễn vượt khó làm kinh tế giỏi

Phát triển kinh tế từ chăn nuôi và kinh doanh buôn bán, mỗi năm thu nhập trên 250 triệu đồng, chị Trần Thị Viễn, sinh năm 1974 (Thủy Vân, TP. Huế) là tấm gương phụ nữ phát triển kinh tế giỏi ở địa phương.

Chị Viễn vượt khó làm kinh tế giỏi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top