ClockThứ Sáu, 31/05/2024 15:08

Ký kết hợp tác hỗ trợ trẻ em, học sinh khó khăn

TTH.VN - Sáng 31/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (HueFO) và tổ chức Children of Vietnam (COV) ký kết chương trình hỗ trợ cho trẻ em và cộng đồng ở địa phương.

Ký kết hỗ trợ Làng trẻ em SOS Huế về đào tạo và hướng nghiệpHỗ trợ 70 triệu đồng cho các trung tâm bảo trợ xã hội

Đại diện lãnh đạo hai bên cùng ký kết hợp tác hỗ trợ trong thời gian 2024-2028 

Theo biên bản thỏa thuận hợp tác giữa HueFO và COV, trong giai đoạn 2024 - 2028 sẽ thực hiện các chương trình chính với giá trị hơn 17 tỷ đồng. Trong đó COV cam kết tài trợ 16,7 tỷ đồng bằng hiện vật và tiền mặt để đầu tư xây dựng mới 4 - 5 phòng học tại các điểm lẻ của các trường mẫu giáo/mầm non nhằm cải thiện tình trạng thiếu phòng học, nâng cao điều kiện dạy và học cho giáo viên và học sinh khu vực miền núi; hỗ trợ 10 hệ thống lọc nước nhằm cung cấp nguồn nước sạch, vệ sinh đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh và cộng đồng dân cư vùng khó khăn; hỗ trợ 5 container gạo cháo dinh dưỡng cho các em học sinh, người khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ 40 sinh viên gói học bổng toàn phần nhằm tạo điện kiện cho các em đến trường và 250 suất học bổng một lần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trên cơ sở nội dung thỏa thuận này, HueFO và COV cùng phối hợp xây dựng văn kiện dự án để cụ thể hóa trách nhiệm, nghĩa vụ, cơ chế phối hợp giữa các bên liên quan, làm cơ sở pháp lý cho việc thực hiện các dự án được thuận lợi, hiệu quả trong thời gian tới.

Children of Vietnam là tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ được thành lập năm 1998, hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ y tế, giáo dục và phát triển cộng đồng trên nhiều tỉnh, thành phố và đã được các cấp, các ngành, địa phương đánh giá cao về kết quả hợp tác hỗ trợ.

Tin, ảnh: PHƯƠNG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em

Không riêng Thừa Thiên Huế, hiện vẫn còn nhiều trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các em thuộc gia đình nghèo còn thiếu thốn. Các em không có những phòng học khang trang, không có đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập.

Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em
Hỗ trợ ôn tập thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

Để nâng cao tỷ lệ đỗ tốt nghiệp tại Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hỗ trợ ôn tập cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh từ cuối tháng 5 đến trước kỳ thi.

Hỗ trợ ôn tập thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024
Hỗ trợ thanh niên đào vàng thuê bị chủ lừa

Một thanh niên ở Nghệ An vào Quảng Nam làm công nhân đào vàng thuê bị chủ lừa không trả tiền công đã được Công an phường Hương Văn (TX. Hương Trà) hỗ trợ về quê. Công an tỉnh thông tin như vậy với cơ quan báo chí chiều 16/6.

Hỗ trợ thanh niên đào vàng thuê bị chủ lừa

TIN MỚI

Return to top