ClockThứ Bảy, 25/05/2024 15:32

Ngành giáo dục có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Sáng 25/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

Khi cơ chế đặc thù được phát huyKhẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ươngHiện thực hóa quy hoạch thành phố trực thuộc Trung ương

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh vai trò của ngành giáo dục trong quá trình xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã thông tin những thuận lợi, khó khăn trong quá trình xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế thời gian qua; chia sẻ giá trị của Nghị quyết 54, tiền đề pháp lý quan trọng để toàn tỉnh nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng thời cũng đã quán triệt những nội dung cơ bản của Chỉ thị 42-CT/TU, trong đó nhấn mạnh sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, tinh thần Nghị quyết số 54-NQ/TW đã được hiện thực hóa, đi vào cuộc sống với những kết quả quan trọng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định cốt lõi của việc triển khai thực hiện Nghị quyết đó là định hướng, biến những nghị quyết của Đảng, của Trung ương thành nhiệm vụ thiết thực, gắn với thực tiễn của địa phương, đơn vị. Ngành giáo dục có vai trò đặc biệt quan trọng trong tiến trình này, bởi Thừa Thiên Huế trong tương lai phát triển như thế nào phụ thuộc vào việc giáo dục, đào tạo thế hệ học sinh của hôm nay.

 Mỗi thầy cô giáo còn là người truyền cảm hứng, lan tỏa những giá trị đạo đức, lối sống nhân văn đến với học sinh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những thành tích, sự khởi sắc và những đóng góp của ngành giáo dục trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thông qua việc huy động, xây dựng mô hình giáo dục kiểu mẫu, như: Trường học xanh, trường học hạnh phúc, trường học thông minh, thực hành văn hóa học đường; phát triển giáo dục theo hướng bền vững, chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, đáp ứng nhu cầu học tập, bảo đảm công bằng trong giáo dục và cơ hội học tập suốt đời cho mỗi người dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn với tâm thế, khí thế mới, mỗi cán bộ quản lý, mỗi thầy cô giáo bên cạnh phát huy năng lực, trách nhiệm trong công tác quản lý, truyền thụ kiến thức cũng đồng thời làm tốt công tác giáo dục, truyền cảm hứng, lan tỏa những giá trị đạo đức, lối sống nhân văn đến với các em học sinh, góp phần bồi đắp cho các em tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và rộng hơn là với quê hương, đất nước.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai Đề án 06 là “điểm sáng” của chuyển đổi số

Sáng 10/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị sơ kết 1 năm tháo gỡ "điểm nghẽn' trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế.

Triển khai Đề án 06 là “điểm sáng” của chuyển đổi số
Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng

Hơn 4 năm nay, Lebanon rơi vào khủng hoảng kinh tế, nhiều người mất việc làm và nhiều người khác đã rời bỏ đất nước. Nghệ thuật và văn hóa theo đó cũng phải gác sang một bên. Tuy nhiên, triển lãm nghệ thuật và thiết kế We Design Beirut mới đây đã quay trở lại với Lebanon, mang đến cơ hội cho các nghệ sĩ trưng bày những tác phẩm của mình, bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng
Triển khai công tác phục vụ khách trong tuần lễ Festival

Chiều 6/6, Hiệp hội Du lịch chủ trì, phối hợp Hội Khách sạn, Hội Lữ hành, Hội Hướng dẫn viên và Du lịch Cộng đồng tổ chức hội nghị triển khai công tác phục vụ khách trong Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Triển khai công tác phục vụ khách trong tuần lễ Festival

TIN MỚI

Return to top