ClockThứ Tư, 16/12/2020 10:26

Nhiều đề tài mới, sáng tạo tại cuộc thi khoa học kỹ thuật TX. Hương Thuỷ

TTH.VN - Cuộc thi khoa học kỹ thuật TX. Hương Thuỷ lần thứ 10, năm học 2020-2021 dành cho học sinh trung học khai mạc sáng 16/12, thu hút 27 đề tài của 12 trường THCS, TH & THCS tham gia.

Khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung họcHọc sinh Hương Thủy có 5 đề tài tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh

“Chế tạo nông cụ sản xuất  từ vật liệu phế thải” của TH & THCS Dương Hòa

Với 3 lĩnh vực: hoá sinh – môi trường, cơ học – vật lý, khoa học xã hội –  nhân văn, một số trường THCS trong các năm học qua đều có nhiều đề tài tham gia, như: Phú Bài, Thủy Dương, Thủy Phù, Thủy Phương…. Các trường điều kiện còn khó khăn cho thấy sự nỗ lực cùng tính sáng tạo, thực tế cao. Một số đề tài thể hiện tính thực tiễn cao như: “Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh từ bã cà phê, hèm bia, nấm đối kháng Trichoderma Bacillus”, “Chế tạo nông cụ sản xuất  từ vật liệu phế thải” của TH & THCS Dương Hòa; “Sử dụng nano bạc và một số vật liệu để lọc nước uống ở những vùng lụt” của TH & THCS Phú Sơn.

“Bên cạnh góp phần hình thành tính năng động, sáng tạo, khả năng vận dụng kiến thức giải quyết vấn đề, cuộc thi là sân chơi giúp học sinh có thêm cơ hội học hỏi, rèn tính cần cù, phát huy khả năng làm việc theo nhóm cũng như thuyết trình trước đám đông”, ông Nguyễn Quang Bình, Phó trưởng phòng GD & ĐT TX. Hương Thuỷ đánh giá.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

TIN MỚI

Return to top