ClockThứ Năm, 14/11/2024 17:24

Khơi nguồn sáng tạo từ ngày hội STEM

TTH.VN - Một sân chơi khoa học để sáng tạo, phát triển kỹ năng là hoạt động bổ ích mà thầy cô giáo Trường tiểu học Vĩnh Ninh, TP. Huế mang đến cho học sinh qua Ngày hội sáng tạo, trải nghiệm STEM và cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng diễn ra ngày 14/11.

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu họcNgày hội STEM cấp tiểu họcNgày hội STEM phát triển các kĩ năng của học sinh

 Mô hình lăng Bác và bản đồ Việt Nam bằng lá cây và giấy tái chế 

Bằng các nguyên liệu tái chế, như: Giấy, bìa, chai lọ, lá cây…, hơn 64 sản phẩm STEM được làm ra từ sự sáng tạo, phong phú về tư duy, sự say mê tìm tòi của các em học sinh. Mô hình bản đồ nước Việt Nam, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu vườn xanh mát, xe chạy bằng động cơ, máy hút bụi thần kỳ…, mỗi sản phẩm là một ý tưởng độc đáo và gửi gắm đằng sau đó là những thông điệp cuộc sống, giá trị nhân văn, lời kêu gọi bảo vệ môi trường.

Theo bà Nguyễn Ngọc Minh Trang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Ninh, giáo dục STEM là mô hình giáo dục dựa trên cách tiếp cận liên môn, giúp học sinh áp dụng kiến thức kết hợp các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn, đúng với tinh thần dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh như mục tiêu đổi mới giáo dục trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Giáo dục STEM không đơn thuần chỉ cung cấp và giúp học sinh nắm vững hệ thống kiến thức mà còn nhấn mạnh, chú ý tới việc xây dựng và sử dụng kỹ năng trong thực tế đời sống. Qua sản phẩm, học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân.

Ngày hội là dịp để học sinh giới thiệu với thầy cô và bạn bè các kết quả của quá trình vận dụng kiến thức, kỹ năng các môn học vào thực tiễn, làm quen với việc phát triển ý tưởng sáng tạo ngay từ khi học tiểu học. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho đội ngũ giáo viên về giáo dục STEM, tạo cơ sở để lan tỏa dạy học theo định hướng STEM trong nhà trường.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích cầu nguồn lực, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Chính sách hỗ trợ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo luôn là đòn bẩy giúp các chủ thể này tạo dựng, hình thành môi trường tốt để sáng tạo ra những ý tưởng mới, sản phẩm mới.

Kích cầu nguồn lực, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo
Năng động và sáng tạo

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã và đang xây dựng hình ảnh và phẩm chất người phụ nữ đáp ứng yêu cầu thời đại mới: Có tri thức, đạo đức, sức khỏe; có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.

Năng động và sáng tạo
Gia tăng số lượng quốc gia tham gia cách tiếp cận đầu tư sáng tạo của FAO

Các phương pháp tiếp cận đổi mới sáng tạo và có mục tiêu hướng đến sự phát triển đang được chú ý hơn bao giờ hết, điều này được nhấn mạnh bởi sự tham gia ngày càng tăng vào Diễn đàn Đầu tư Hand-in-Hand năm 2024, trong khuôn khổ Diễn đàn Lương thực thế giới (WFF), đang được tổ chức từ ngày 14 - 18/10 tại thủ đô Rome, Italy.

Gia tăng số lượng quốc gia tham gia cách tiếp cận đầu tư sáng tạo của FAO
Sáng tạo nghệ thuật từ cộng đồng

Tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng và tìm hiểu, cảm nhận vùng đất mới là cách để sinh viên Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế thỏa sức sáng tạo nghệ thuật.

Sáng tạo nghệ thuật từ cộng đồng
Return to top