ClockThứ Tư, 14/08/2024 10:53

Nhiều học bổng cho sinh viên đầu năm học mới

TTH - Một tin vui đối với nhiều tân sinh viên của Đại học Huế là năm nay Đại học Huế tiếp tục có những chính sách ưu tiên về miễn, giảm học phí, cũng như học bổng đối với những thí sinh có thành tích tốt trong xét tuyển đại học 2024.

Hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà cho học sinh, sinh viên, người nghèo và xóa nhà tạm ở Phong ĐiềnTrao học bổng cho 100 học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu 165 VĐV Thừa Thiên Huế tham gia thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc

Đại diện doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ 

Nhiều học bổng cho tân sinh viên

Ban Đào tạo và Công tác sinh viên, Đại học Huế đánh giá, trong xu hướng phát triển, mỗi cơ sở giáo dục đại học phải không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo; kết nối tốt với doanh nghiệp để tăng cơ hội việc làm cho sinh viên. Song song với đó là có những chính sách nhằm hỗ trợ tốt cho người học, như miễn giảm học phí, đặc biệt là học bổng khuyến khích đầu vào.

TS. Lê Văn Tường Lân, Quyền Trưởng ban Đào tạo và Công tác sinh viên, Đại học Huế thông tin, chính sách khen thưởng, học bổng đầu vào của Đại học Huế được quy định tại đề án tuyển sinh của các đơn vị đào tạo, cũng như đề án tuyển sinh của Đại học Huế. Chính sách này được công khai và thông báo sớm để người học được biết. Việc công khai sớm và đầy đủ cũng là cách để các cơ sở đào tạo thu hút người học.

“Như tại Trường đại học Luật sẽ trao học bổng dành cho thí sinh đạt thủ khoa trường, á khoa trường; học bổng dành cho thí sinh có kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024; học bổng dành cho thí sinh xét tuyển thẳng, xét tuyển theo phương thức riêng của trường. Mức học bổng tại trường này đang ở mức rất cao, chẳng hạn như thủ khoa trường nhận học bổng 30 triệu đồng. Hay như thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 27 điểm trở lên được cấp học bổng tương đương học phí của năm học thứ 3 và năm học thứ 4 trong khóa học, dự kiến tương đương 30 triệu đồng”, TS. Lê Văn Tường Lân thông tin.

Hay như tại Trường đại học Kinh tế, tuyển sinh 2024 sẽ trao học bổng dành cho sinh viên có điểm thi THPT từ 25 điểm trở lên. Học bổng tài năng dành cho sinh viên trúng tuyển vào chương trình cử nhân tài năng, chương trình tiên tiến và chương trình có yếu tố nước ngoài. Tại Trường đại học Khoa học trao nhiều học bổng cho thí sinh đạt thủ khoa các ngành, thí sinh có điểm thi tốt nghiệp đạt từ 23 - 25 điểm và từ 25 điểm trở lên. Tại Trường đại học Nông Lâm cũng sẽ trao học bổng cho thí sinh đạt thủ khoa các ngành và thủ khoa trường…

Đại diện Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế cho biết, tuyển sinh năm 2024, khoa kết nối với rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp để có các loại học bổng cho sinh viên đăng ký xét tuyển vào khoa. Đáng chú ý là học bổng hỗ trợ học phí cho sinh viên lên đến 50 triệu đồng/năm từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, như: Tập đoàn Samsung, Công ty Intrase, Tập đoàn Silica, Công ty quốc tế 3S, Công ty Fsoft, LogiGear, Công ty Xây lắp Thừa Thiên Huế, Tập đoàn Hòa Bình. Ngoài ra, sẽ có 20 suất học bổng các khóa học chuyên môn trị giá 4 triệu đồng/suất cho các khóa học về trí tuệ nhân tạo, học máy, lập trình Python, khai phá dữ liệu từ các đơn vị VietAI, HUET và HueAI. Cùng với đó là 20 suất học bổng các khóa học về lập trình và phát triển phần mềm từ Công ty Megrabbit (Mỹ) và Công ty quốc tế 3S trị giá 3 triệu đồng/suất...

Khuyến khích sinh viên học tập tốt

Bên cạnh học bổng dành cho tân sinh viên, các trường trong Đại học Huế thực hiện trích quỹ học bổng khuyến khích từ nguồn thu học phí. Các trường đều có chính sách để hỗ trợ cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đại học Huế cũng duy trì trao các học bổng từ các quỹ thường niên, như Nguyễn Trường Tộ, Phuc’s Fond, Keidanren&JCC...

Tại Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế, trung bình mỗi năm học, nhà trường xét cấp học bổng khuyến khích học tập cho khoảng 900 sinh viên có kết quả học tập, rèn luyện từ loại khá trở lên, với kinh phí hơn 12 tỷ đồng. Quỹ học bổng được bố trí tối thiểu 8% từ nguồn thu học phí của sinh viên. Sinh viên được nhận học bổng khuyến khích học tập khi xếp loại khá sẽ bằng mức trần học phí; đạt loại giỏi sẽ bằng 125% mức khá và xuất sắc sẽ bằng 150% mức khá.

Theo lãnh đạo Trường đại học Y - Dược, nhà trường thường xuyên tìm kiếm các nguồn học bổng tài trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ cho khoảng 500 sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện tốt, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tổng kinh phí học bổng từ các nguồn bên ngoài khoảng 5 tỷ đồng/năm học. Trung bình mỗi suất học bổng từ 10 - 20 triệu đồng, có những học bổng có thể đủ chi phí học tập, sinh hoạt và duy trì cấp cả khóa học.

“Theo học các ngành y dược, sinh viên không có nhiều thời gian đi làm thêm để trang trải cuộc sống. Đổi lại, nếu các em biết cố gắng học tập đạt các học bổng cũng là cách để các em thuận lợi trong các chi phí sinh hoạt và học tập”, PGS.TS. Hoàng Bùi Bảo, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Y - Dược chia sẻ.

Bên cạnh chính sách học bổng, thời gian qua Đại học Huế áp dụng chính sách miễn giảm học phí cho sinh viên thuộc các ngành đào tạo giáo viên; ngành triết học của Trường đại học Khoa học; ngành kinh tế chính trị của Trường đại học Kinh tế và giảm 50% học phí cho sinh viên ngành ngôn ngữ Nga của Trường đại học Ngoại ngữ.

TS. Lê Văn Tường Lân cho rằng, học bổng đầu vào chỉ là bước khởi đầu cho chặng đường sinh viên của các tân sinh viên. Quá trình học tập 4 - 6 năm tùy theo ngành ở môi trường đại học, các sinh viên phải cần nỗ lực để duy trì thành tích học tập. Không chỉ hướng đến mục đích đạt các học bổng, mà có kết quả học tập tốt với bằng tốt nghiệp xếp loại cao sẽ giúp các em thuận lợi hơn rất nhiều trong quá trình xin việc sau khi ra trường. Bên cạnh đó, các em còn có những cơ hội để tiếp tục học tập và làm việc môi trường quốc tế với những chính sách hợp tác của Đại học Huế hiện nay, khi những sinh viên có học lực tốt luôn được lựa chọn.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Duy trì truyền thống hiếu học

Ngày 15/9 tại làng văn hóa Thanh Phước (Hương Phong, Hương Trà) diễn ra Lễ tuyên dương và phát thưởng dành cho học sinh, sinh viên trong tộc Phan Hữu đạt thành tích cao trong học tập do Ban Khuyến học của tộc tổ chức.

Duy trì truyền thống hiếu học
Phát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trong học sinh, sinh viên

Sáng 9/9, tại các trường: THPT Phú Bài (TX. Hương Thủy) và THCS Hà Thế Hạnh (TX. Hương Trà), Hội đồng Phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia và thuốc lá trong học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Phát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trong học sinh, sinh viên

TIN MỚI

Return to top