ClockThứ Năm, 03/03/2022 21:29
Thông tin doanh nghiệp

Phương pháp giúp con nói tiếng Anh chuẩn bản xứ

Các chuyên gia đã nhận định "trẻ nhỏ có khả năng tiếp nhận thông tin, ngôn ngữ mới mà không cần ý thức". Chính vì thế, ba mẹ nên cho con học tiếng Anh từ 3 tuổi. Đây là giai đoạn lý tưởng để trẻ học tiếng Anh thuần thục chuẩn bản xứ. 

Để hỗ trợ cho quá trình học tiếng Anh trẻ em đạt hiệu quả cao, ba mẹ cần ghi nhớ những phương pháp hữu ích trong bài viết này. 

1. Giúp con học tiếng Anh một cách thoải mái nhất

Hãy để trẻ "thưởng thức" việc học tiếng Anh như một hoạt động thú vị  - đây chính là phương pháp dạy trẻ học tiếng Anh tốt nhất. Ba mẹ nên kiên nhẫn, không nên ép buộc trẻ trong việc học, điều này sẽ hình thành cảm xúc tiêu cực, khiến trẻ phải sợ hãi mỗi khi học tiếng Anh. 

Ba mẹ nên tạo bầu không khí học tiếng Anh thoải mái và vui vẻ bằng những câu chuyện, hình ảnh, video hay những bài hát tiếng Anh đầy thú vị. Nhờ vậy trẻ sẽ chủ động học tiếng Anh và ghi nhớ từ vựng mới tốt hơn. 

 2. Không nên bắt buộc con phải trả lời bằng tiếng Anh

Trẻ sẽ cảm thấy khó khăn, lo lắng khi bị ép buộc phải trả lời bằng ngôn ngữ xa lạ. Ba mẹ nên trò chuyện với con bằng những câu từ đơn giản, ngắn gọn và dễ gặp trong cuộc sống để hạn chế sự áp lực lên trẻ trong quá trình giao tiếp. Một vài câu nói đơn giản như: "Please", "Give me the…", "Let's go", Well done", "Good job", "Amazing"... Áp dụng phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em tự nhiên, giúp trẻ hình thành thói quen nghe và nói tốt hơn. 

3.  Cho con tiếp xúc với tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi

Cách thức "Input - nạp vào" như thế nào sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả học tiếng Anh của trẻ. Chúng ta có những kỳ vọng quá lớn cho việc học của trẻ như muốn con học thật nhanh, phát âm chuẩn, nói hay… nhưng thực tế tiếng Anh là một ngôn ngữ hoàn toàn mới và chưa đi sâu vào tiềm thức của trẻ. 

Ba mẹ nên tạo nhiều cơ hội giúp trẻ tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên như đọc truyện tranh kèm hình ảnh, xem phim hoạt hình hay các chương trình thiếu nhi thú vị để trẻ bắt chước theo ngữ điệu và cách phát âm của người bản xứ một cách tự động. 

Đây chính là phương pháp tuyệt vời giúp ba mẹ dạy con học song ngữ hiệu quả, trẻ sẽ biết nhiều vốn từ vựng mới và hình thành phản xạ tự nhiên khi giao tiếp tiếng Anh. 

Ba mẹ hãy áp dụng những bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ em này để nâng cao kỹ năng Anh ngữ của trẻ theo từng ngày. Tổ chức giáo dục tiếng Anh ILA với các khóa học chuyên sâu phù hợp với từng độ tuổi của học viên - ba mẹ hãy liên hệ để tham khảo lịch học Anh văn cho trẻ chi tiết nhé!

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh
Đổi mới phương pháp dạy môn lịch sử bắt đầu từ đâu?

Vai trò của người thầy rất quan trọng trong quyết định chất lượng giáo dục nói chung và với môn lịch sử nói riêng. TS. Nguyễn Đức Cương (Khoa Lịch sử, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế) đã nhận định như thế khi bàn về chuyện đổi mới phương pháp dạy học bộ môn lịch sử trong giai đoạn hiện nay.

Đổi mới phương pháp dạy môn lịch sử bắt đầu từ đâu

TIN MỚI

Return to top