ClockThứ Bảy, 05/07/2014 06:05

Sĩ tử bé nhỏ và ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin

TTH.VN - Cao chưa đầy 1m, Nguyễn Minh Vượng, quê ở thị trấn Cam Lộ (Cam Lộ, Quảng Trị), thi vào ngành Công nghệ thông tin của Trường ĐH Khoa học - Đại học Huế, có lẽ là thí sinh nhỏ bé nhất trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ vào Đại học Huế năm nay.

Vượng sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Ba Vượng bị chất độc màu da cam, sinh ra đã bị mất 1 cánh tay. Mẹ Vượng buôn bán rau củ ngoài chợ, vất vả kiếm tiền phụ chồng nuôi con. Vượng có một người em hiện đang học lớp 11. Nhiều năm nay, chị Nhung, mẹ Vượng đã phải cõng em đi học trên đoạn đường dài 2 cây số từ nhà đến trường THPT Cam Lộ rồi tất tả quay chợ để bán rau quả. Thương mẹ, Vượng cố gắng học và học rất giỏi. Đam mê vi tính, Vượng may mắn được một người thương tình tặng chiếc máy tính để bàn cũ. Tự mày mò trên máy cả ngày, Vượng ngày càng thích thú và ấp ủ mơ ước trở thành một kỹ sư ngành Công nghệ thông tin. “Nếu đậu, em sẽ cố gắng để trở thành một kỹ sư thiết kế web vì ngành này rất phù hợp với em”, Vượng hào hứng nói. 

Thanh Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào

Cầu nối về văn hóa được Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế vừa mới “bắc nhịp” khi cùng đối tác phối hợp tổ chức các triển lãm mỹ thuật trên hai đất nước Việt Nam và Lào.

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào
Cổ phục & học đường

Từ tình yêu dành cho trang phục truyền thống, Trịnh Thị Khánh Linh và Nguyễn Lê Vĩnh Khang, học sinh lớp 9, Trường THCS Chu Văn An mày mò nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp khả thi để lan tỏa cổ phục trong đời sống đương đại, đưa cổ phục đến gần hơn với các bạn học sinh.

Cổ phục  học đường
Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

TIN MỚI

Return to top