ClockThứ Hai, 24/07/2023 23:40

235 học sinh đến từ 7 quốc gia tham gia Hội trại Thanh thiếu niên Đông Nam Á 2023

TTH.VN - Từ ngày 24 đến 27/7, Hội trại thanh Thiếu niên Đông Nam Á 2023 diễn ra tại Trường THPT Nguyễn Huệ, TP. Huế. Đây là lần đầu tiên Hội trại Thanh thiếu niên các nước Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam.

Hội trại kỹ năng thiếu nhi khu vực miền Trung, Tây nguyên (mở rộng) sẽ diễn ra tại Huế từ ngày 15- 18/7

leftcenterrightdel
 Hội trại có sự tham gia của các học sinh đến từ 7 quốc gia

Với chủ đề “Hành trình thanh niên về với di sản”, hội trại có sự tham gia của 235 học sinh cùng giáo viên đến từ 7 quốc gia: Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam.

Hội trại gồm nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, như tham gia các trò chơi dân gian, trải nghiệm nghề thủ công truyền thống, tham quan các di sản văn hóa nghệ thuật, thưởng thức ẩm thực Huế...

Đây là hoạt động được Hiệp hội học tiếng Anh để hội nhập trong các nước ASEAN tổ chức thường niên nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các nước, tạo ra các mạng lưới kết nối. Đồng thời, là cơ hội để học sinh, giáo viên các nước trong khu vực gặp gỡ, giao lưu thúc đẩy tình đoàn kết và trao đổi chuyên môn trong giảng dạy, học tập, tạo diễn đàn để tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa thanh thiếu niên các nước trong khu vực.

leftcenterrightdel
 Đây là dịp để học sinh các nước trong khu vực giao lưu và học hỏi

Hội trại cũng là nơi giúp cho thanh thiếu niên trong các nước thành viên của cộng đồng ASEAN tăng cường kỹ năng lãnh đạo, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ trong giao tiếp tiếng Anh, học hỏi và trao đổi nền văn hóa của nước bạn.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh, hội trại là cơ hội lớn cho học sinh và giáo viên các trường học tập, nâng cao kỹ năng, kiến thức; giao lưu văn hóa với các bạn bè trong khu vực; phát triển khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, phù hợp với mục tiêu “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”

Với chủ đề “Hành trình thanh niên về với di sản”, các trại sinh sẽ có dịp tham quan, thưởng thức, trải nghiệm di sản văn hóa Huế, từ đó hình thành ý thức trân trọng, giữ gìn, bảo vệ di sản Huế nói riêng và di sản nhân loại nói chung.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Return to top