ClockThứ Bảy, 23/12/2023 13:04

5 dự án khởi nghiệp của học sinh dự thi vòng bán kết cấp quốc gia

TTH.VN - Tại cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Thừa Thiên Huế có 5 dự án đạt giải cuộc thi cấp tỉnh được chọn dự thi vòng bán kết cấp quốc gia.

Trao trên 80 giải thưởng cuộc thi khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên Kết nối, lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên

 Học sinh Trường THPT A Lưới giới thiệu dự án “Nguyên liệu thân thiện với môi trường từ thân cây chuối dùng để đan lát đồ thủ công gia dụng”

Đó là các ý tưởng khởi nghiệp: Nguyên liệu thân thiện với môi trường từ thân cây chuối dùng để đan lát đồ thủ công gia dụng của học sinh Trường THPT A Lưới; chế tạo các sản phẩm ứng dụng xanh từ nguồn phế phẩm bã mía của học sinh Trường THPT Phú Bài; sản phẩm kem đánh răng, chai xịt viêm xoang và dầu gội trị chấy từ cây cỏ hôi của Trường THCS Nguyễn Tri Phương; chế biến trà túi lọc từ hoa sim được thu hái tại TP. Huế của học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn; sản phẩm thân thiện môi trường từ lá bàng của học sinh Trường THCS Trần Phú.

Những dự án trên được Hội đồng xét chọn của Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn để công nhận giải cấp tỉnh và được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen. Trong đó, dự án “Nguyên liệu thân thiện với môi trường từ thân cây chuối dùng để đan lát đồ thủ công gia dụng” của học sinh Trường THPT A Lưới đạt giải Nhất cấp tỉnh.

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, chuyển đổi số, thương mại hóa hình thành các dự án khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục. Cuộc thi tìm kiếm và hỗ trợ các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên trong các lĩnh vực: Nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; công nghiệp, chế tạo sản phẩm; kinh doanh tạo tác động xã hội.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh danh dự tham quan, trải nghiệm di sản

Chiều 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Bảo tàng Lịch sử tỉnh tổ chức tham quan, trải nghiệm tại Đại Nội cho các em học sinh đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường” năm học 2023-2024.

Học sinh danh dự tham quan, trải nghiệm di sản
Tuyên dương 384 học sinh danh dự toàn trường

Sáng 28/9, tại di tích Quốc Tử Giám, UBND tỉnh tổ chức lễ tuyên dương học sinh đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường” năm học 2023 - 2024. Đây là năm thứ 5 UBND tỉnh thực hiện chương trình ý nghĩa này.

Tuyên dương 384 học sinh danh dự toàn trường
Năm điều Bác Hồ dạy: Mãi là chuẩn phấn đấu của học sinh

Ngày đầu tiên bước vào Trường tiểu học Vĩnh Ninh, thành phố Huế, cháu tôi về kể với cả nhà, hôm nay con được cô giáo cho học “Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng”. Và khoe, lớp con có treo ảnh Bác và 5 điều Bác dạy đó. Hôm sau thì, con được học bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên, nhi đồng”. Đây quả là một việc làm đầy trách nhiệm và thật ý nghĩa của thầy, cô giáo và nhà trường, tạo ấn tượng, tình cảm tốt đẹp về Bác Hồ, về mục tiêu rèn luyện, phấn đấu cho các em trong một thời điểm quan trọng, bắt đầu bước vào con đường tiếp thu tri thức, lớn khôn.

Năm điều Bác Hồ dạy Mãi là chuẩn phấn đấu của học sinh

TIN MỚI

Return to top