ClockThứ Hai, 29/01/2024 13:31

7 học sinh Trường THPT Chuyên Quốc Học – Huế được chọn vào đội dự tuyển thi quốc tế

TTH.VN - Sau khi có kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tuyển chọn những thí sinh xuất sắc để tiếp tục tham dự vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

74 học sinh trung học phổ thông đạt giải quốc gia năm học 2023-2024

Học sinh thuộc đội tuyển quốc gia môn tin học năm học 2023-2024

Trong số 74 học sinh đạt giải tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024, Thừa Thiên Huế có 7 học sinh được chọn vào đội dự tuyển thi quốc tế, gồm: Trương Gia Bảo, Trần Trung Hiếu (Vật lí); Bùi Hoàng Đại Dương, Hồ Minh Đức, Hồ Đức Trung (Sinh học); Phan Bình Nguyên Lâm, Nguyễn Phan Minh Nhật (Tin học).

Theo kế hoạch, tháng 3/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức kỳ thi chọn học sinh trung học phổ thông vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024 đối với các môn toán, vật lí, hóa học, sinh học và tin học. 7 học sinh trên của Thừa Thiên Huế sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo gọi bồi dưỡng để tuyển chọn đội tuyển quốc tế.

Các em sẽ được bồi dưỡng những kiến thức chuyên sâu, phương pháp làm bài tối ưu cũng như giảng dạy một số chuyên đề và các bài thí nghiệm… để chuẩn bị cho kỳ thi vào tháng 3.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
2.8
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con

TIN MỚI

Return to top