ClockThứ Tư, 15/11/2023 23:36

Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra nhiệm vụ giáo dục tiểu học tại Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Đoàn Kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do TS. Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học dẫn đầu vừa tiến hành kiểm tra nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm 2023 tại Thừa Thiên Huế.

Học sinh 14 trường tiểu học tham gia Ngày hội tái chế Liệu có sớm khi giáo dục giới tính ở bậc tiểu học?

 Đoàn kiểm tra nhiệm vụ giáo dục tiểu học tại Trường TH Hồng Thượng, huyện A Lưới

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại các trường học thuộc thị xã Hương Thủy và huyện A Lưới về việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (GDPT) và dạy học tiếng Anh, tin học, công nghệ trong trường tiểu học; tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số; công tác triển khai chương trình thư viện trường tiểu học; công tác giáo dục học sinh khuyết tật và công nhận phổ cập giáo dục tiểu học.

Làm việc với Sở GD&ĐT, đoàn đánh giá cao ngành giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế đã tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan đơn vị tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua các Nghị quyết nhằm tạo cơ chế thúc đẩy triển khai giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Công tác chỉ đạo thực hiện Chương trình GDPT 2018 kịp thời, sát sao. Công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai được thực hiện nghiêm túc, cơ bản đảm bảo đúng kế hoạch lộ trình và yêu cầu, tạo được sự đồng thuận của xã hội.

 Tiết học Stem của học sinh tiểu học

Công tác lựa chọn sách giáo khoa thực hiện đầy đủ, đúng quy trình, hồ sơ được lưu trữ đầy đủ, khoa học. Việc triển khai thí điểm giáo dục STEM cấp tiểu học đạt hiệu quả tốt. Việc tổ chức các hoạt động giáo dục trong các nhà trường được thực hiện nền nếp, bước đầu ổn định và chất lượng giáo dục đảm bảo mục tiêu đề ra...

Đoàn kiểm tra đề nghị ngành giáo dục Thừa Thiên Huế tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các văn bản tạo hành lang pháp lý, phân cấp quản lý giáo viên; đầu tư kinh phí cho ngành giáo dục, đặc biệt đối với các huyện miền núi để mua sắm thiết bị tối thiểu thực hiện Chương trình GDPT 2018. Đồng thời, tiếp tục triển khai dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh vùng dân tộc thiểu số, bồi dưỡng, tập huấn tiếng mẹ đẻ của học sinh đối với giáo viên dạy học...

 

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á - Thái Bình Dương: Giáo dục cần là trọng tâm trong xây dựng khả năng phục hồi khí hậu

Các chính phủ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần đầu tư vào giáo dục và đào tạo để phát triển toàn diện kiến thức về khí hậu và những kỹ năng xanh cần thiết cho các nền kinh tế carbon thấp, theo Sổ tay Biến đổi khí hậu và giáo dục vừa được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố.

Châu Á - Thái Bình Dương Giáo dục cần là trọng tâm trong xây dựng khả năng phục hồi khí hậu
Bồi dưỡng kỹ năng tiếng Anh cho học sinh tiểu học

“Tìm kiếm tài năng tiếng Anh” là cuộc thi dành cho học sinh lớp 5 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 9/11 mang đến cho các em học sinh không khí học tập sôi nổi, trải nghiệm đầy cảm hứng về môn học.

Bồi dưỡng kỹ năng tiếng Anh cho học sinh tiểu học
Song hành mục tiêu tăng thu và chống thất thu thuế

Thu ngân sách nhà nước trong 10 tháng đầu năm ước đạt 9.775 tỷ đồng, bằng 82,9% dự toán do HĐND giao là con số khá khiêm tốn so với mục tiêu phấn đấu đạt 12.700 tỷ đồng trong năm 2024 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, từ đây đến cuối năm sẽ có một số dự án lớn đi vào hoạt động nên mục tiêu đạt kế hoạch thu ngân sách năm nay rất khả quan.

Song hành mục tiêu tăng thu và chống thất thu thuế
Thủ tướng: Đưa giáo dục và đào tạo Việt Nam theo kịp các nước phát triển càng sớm càng tốt

Chỉ rõ 5 yếu tố về thời gian, trí tuệ, khát vọng, tự lực và hội nhập, cùng 3 nội dung cần đặc biệt lưu ý để tiếp tục đổi mới giáo dục và đào tạo theo chủ trương của Đảng, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh khát vọng đột phá để đưa nền giáo dục và đào tạo nước ta theo kịp, ngang tầm các nước phát triển càng sớm càng tốt.

Thủ tướng Đưa giáo dục và đào tạo Việt Nam theo kịp các nước phát triển càng sớm càng tốt

TIN MỚI

Return to top