ClockThứ Tư, 07/07/2021 11:32

Dầm mưa chờ con trước trường thi

TTH.VN - Trong khi các sĩ tử miệt mài bên trong phòng thi, bên ngoài, phụ huynh đứng dầm mưa cả buổi để đợi chờ con. Họ âu lo, hồi hộp cầu mong con em mình làm bài thi thật tốt.

Gần 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào thi tốt nghiệp THPT đợt 1Đảm bảo hiệu quả và an toàn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thôngĐảm bảo an ninh trật tự và chất lượng kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Phụ huynh đội mưa đứng ngóng con ở bên ngoài trường thi

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021 được xem là kỳ thi đặc biệt khi cả nước nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đang đối mặt với dịch bệnh COVID-19. Thời tiết Huế từ những ngày nắng nóng đặc biệt gay bắt lại bất chợt chuyển sang mưa lạnh do ảnh hưởng của cơn bão từ biển Đông.

Chở con đến điểm thi hội đồng thi Trường THPT Hai Bà Trưng khá sớm, trong bộ áo mưa cùng chiếc khẩu trang kín mít, chị Nguyễn Thị Hương mới thở phào nhẹ nhõm. Con vào trong trường thi, chị quyết định đứng bên ngoài trường chờ con làm hết bài thi môn ngữ văn rồi lại chở con về. “Mình biết mình lo lắng bao nhiêu, thì con nó cũng áp lực bấy nhiêu. Mấy ngày qua trời nắng nóng lại chuyển sang mưa, nên sức khoẻ của con ít nhiều cũng ảnh hưởng”, chị Hương chia sẻ.

Dưới cơn mưa trái mùa, chị không nề hà lo cho sức khoẻ mình, ánh mắt hướng vào trường thi như hàng trăm phụ huynh khác. Họ có chung suy nghĩ, sẽ đi với con, đồng hành cùng con đi qua những ngày thi trong cuộc đời học sinh bấp chấp mưa nắng.

“Chỉ mong con bình tĩnh, làm tốt và hết sức của chính mình để không có gì hối tiếc”, chị Phan Thu Quỳnh - một người mẹ mong mỏi. Dưới cơn mưa tầm tã khi thời gian làm bài môn ngữ văn sắp kết thúc, chị Quỳnh tay cầm áo mưa, dù nhón người nhìn vào bên trong cổng trường chờ con. Chị kể, trong 3 năm học THPT thì có đến hai năm ảnh hưởng dịch COVID-19, nghỉ học có, học online có… Vì thế, chị xem đó vừa là sự thiệt thòi nhưng là trải nghiệm mà không phải ai cũng gặp trong suốt thời gian học phổ thông.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại trong buổi thi sáng 7/7:

Hàng dài phụ huynh đứng chờ con ở phía trước Trường THPT chuyên Quốc Học

Do ảnh hưởng của bão từ biển Đông nên những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 mưa nặng hạt

Khuôn mặt lo âu của hai người chị chờ em tại một điểm thi dưới cơn mưa tầm tã

Âu lo và hồi hộp

Nép mình bên bức tường thành vừa trú mưa, vừa ngóng chờ tin con

Dự báo đợt mưa này sẽ kéo dài trong hai ngày thi, việc đi lại của các thí sinh ít nhiều gặp trở ngại

Niềm vui của một phụ huynh sau khi đón con rời khỏi trường thi

Clip phụ huynh dầm mưa chờ con ở trước điểm thi Trường THPT Quốc Học

Nhật Minh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sắp tới, các trường THPT đều có chiến lược, lộ trình bồi dưỡng, ôn tập bài bản cho học sinh, dạy đến đâu phải chắc kiến thức đến đó.

Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top