ClockThứ Ba, 29/08/2023 17:11

Đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018

TTH.VN - Đây là nhiệm vụ được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đặt ra tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với giáo dục trung học (GDTH) được tổ chức ngày 29/8.

Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dụcTiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạoĐảm bảo các điều kiện tốt nhất cho năm học 2023-2024

 Chương trình GDPT mới chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh 

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT, trong năm học 2022-2023, việc thực hiện chương trình GDTH theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh đạt được những kết quả nhất định. Chất lượng của học sinh tiếp tục được đảm bảo và duy trì. Công tác kiểm tra đánh giá nghiêm túc, đúng thực chất. Chất lượng mũi nhọn quốc gia và quốc tế tiếp tục duy trì ổn định.

Chất lượng dạy học STEM, nghiên cứu khoa học của học sinh trong nhiều trường được quan tâm và đạt kết quả tốt, tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp trong trường trung học. Các cơ sở giáo dục cũng đã định hướng hiệu quả việc phân luồng học sinh sau trung học cơ sở (THCS) và sau trung học phổ thông (THPT) theo học các chương trình giáo dục, đào tạo phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng.

Triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT tập trung thực hiện tốt hai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2006 và 2018, củng cố và nâng cao chất lượng GDTH, đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, triển khai ứng dụng công nghệ số trong dạy và học.

Ngành cũng tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch phát triển mạng lưới trường lớp, đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu triển khai Chương trình GDPT 2018. Trong đó, tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức giáo dục, đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh.

Đồng thời, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình GDPT 2018; chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên, bảo đảm đủ giáo viên theo môn học để tổ chức dạy học các môn học trong chương trình.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top