ClockThứ Ba, 29/08/2023 17:11

Đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018

TTH.VN - Đây là nhiệm vụ được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đặt ra tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với giáo dục trung học (GDTH) được tổ chức ngày 29/8.

Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dụcTiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạoĐảm bảo các điều kiện tốt nhất cho năm học 2023-2024

 Chương trình GDPT mới chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh 

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT, trong năm học 2022-2023, việc thực hiện chương trình GDTH theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh đạt được những kết quả nhất định. Chất lượng của học sinh tiếp tục được đảm bảo và duy trì. Công tác kiểm tra đánh giá nghiêm túc, đúng thực chất. Chất lượng mũi nhọn quốc gia và quốc tế tiếp tục duy trì ổn định.

Chất lượng dạy học STEM, nghiên cứu khoa học của học sinh trong nhiều trường được quan tâm và đạt kết quả tốt, tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp trong trường trung học. Các cơ sở giáo dục cũng đã định hướng hiệu quả việc phân luồng học sinh sau trung học cơ sở (THCS) và sau trung học phổ thông (THPT) theo học các chương trình giáo dục, đào tạo phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng.

Triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT tập trung thực hiện tốt hai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2006 và 2018, củng cố và nâng cao chất lượng GDTH, đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, triển khai ứng dụng công nghệ số trong dạy và học.

Ngành cũng tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch phát triển mạng lưới trường lớp, đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu triển khai Chương trình GDPT 2018. Trong đó, tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức giáo dục, đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh.

Đồng thời, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình GDPT 2018; chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên, bảo đảm đủ giáo viên theo môn học để tổ chức dạy học các môn học trong chương trình.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025

Từ ngày 22 đến 31/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 tại các Phòng GD&ĐT, các trường trung học phổ thông trực thuộc, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025
Triển khai các giải pháp góp phần thực hiện Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 1018/QĐ-TTg ngày 21/9/2024. Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, Bộ đã và đang thực hiện 5 giải pháp để góp phần thực hiện thành công Chiến lược này.

Triển khai các giải pháp góp phần thực hiện Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn
Triển khai giải pháp để thực hiện hiệu quả Đề án 07

Chiều 17/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 07-ĐA/TU, ngày 1/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), thi hành kỷ luật Đảng trong Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 – 2026 (Đề án 07).

Triển khai giải pháp để thực hiện hiệu quả Đề án 07

TIN MỚI

Return to top