ClockThứ Bảy, 20/05/2023 15:46

Gần 1.800 học sinh tham gia ngày hội STEM lần thứ I

TTH.VN - Chiều 20/5, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế phối hợp Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức ngày hội STEM lần thứ I, năm 2023. Đây là ngày hội STEM đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh, thu hút gần 1.800 học sinh tham gia.

Nhân rộng mô hình chuyển giao phòng học STEMChuyển giao phòng học STEM và đào tạo lập trình cho học sinh phổ thôngHợp tác với Hàn Quốc triển khai các hoạt động giáo dục STEM

leftcenterrightdel
 Học sinh trải nghiệm và thi các phần thi tại chương trình

Ngày hội STEM có 3 nội dung thi, bao gồm: Chế tạo tên lửa nước; Thiết kế và chế tạo sản phẩm bằng đèn LED; Sáng tạo và lập trình Robot. Hội thi thu hút 14 đội thi tham gia. Các đội thi cùng tranh tài qua các vòng loại và lựa chọn ra những đội thi xuất sắc vào vòng chung kết.

Đây dịp để học sinh hiểu rõ hơn về giáo dục STEM cũng như được tự do sáng tạo và thể hiện năng lực thông qua hoàn thiện các sản phẩm STEM. Chương trình còn có gian hàng trưng bày giới thiệu về giáo dục STEM của các đơn vị đào tạo trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ trên địa bàn tỉnh. Nhiều sản phẩm cho học sinh trải nghiệm như các loại robot trí tuệ nhân tạo và Robot Cokey Rocky, thực tế ảo VR, game ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dưới sự hướng dẫn của các sinh viên đến từ Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế.

Ngày hội STEM lần I, năm 2023 thuộc chuỗi sự kiện của dự án hỗ trợ chương trình giáo dục STEM tại các trường THPT - một dự án giáo dục được Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế phối hợp với các chuyên gia và các doanh nghiệp xây dựng và triển khai trong giai đoạn 2022 - 2025. Đây là chương trình có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh giáo dục STEM - mô hình giáo dục dạy học sinh kiến thức, kỹ năng về các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán nay đang trở thành một trong những trọng tâm của chương trình giáo dục phổ thông mới.

TS. Nguyễn Quang Lịch, Khoa trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế nhấn mạnh hoạt động giáo dục hết sức ý nghĩa này nhận được rất nhiều sự ủng hộ và hỗ trợ từ các doanh nghiệp, đơn vị trong quá trình thực hiện. Đây là dịp để đơn vị chia sẻ tài nguyên của giáo dục đại học tới xã hội và kết nối đào tạo giữa các cấp, kéo gần lại khoảng cách giữa đào tạo đại học và phổ thông thông qua lực lượng chính là học sinh - sinh viên.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka
Return to top