ClockThứ Ba, 07/03/2023 10:11

Chuyển giao phòng học STEM và đào tạo lập trình cho học sinh phổ thông

TTH.VN - Sáng 6/3, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học (ĐH) Huế tổ chức chuyển giao phòng học STEM và triển khai chương trình đào tạo lập trình cho học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, huyện Quảng Điền. Đến dự chương trình có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Hợp tác với Hàn Quốc triển khai các hoạt động giáo dục STEMBảo đảm chất lượng đội ngũ giáo viên theo yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông mớiChương trình giáo dục phổ thông mới: Chuyển biến bắt đầu từ người học

leftcenterrightdel

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ cùng các đại biểu tham quan phòng học STEM vừa được chuyển giao

Tại đây, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế đã thực hiện bàn giao phòng học STEM nhằm tăng cường cơ sở vật chất góp phần đáp ứng nhu cầu dạy và học và nghiên cứu của giáo viên, học sinh nhà trường. Nhiều hoạt động để các em học sinh trải nghiệm như lập trình robot, lập trình microbit, điều khiển rô bốt… với sự hướng dẫn và giảng dạy trực tiếp của cán bộ, sinh viên Khoa Kỹ thuật và Công nghệ cũng đã diễn ra ngay sau khi công tác bàn giao phòng học thực hành hoàn tất.

Chương trình chuyển giao phòng học STEM và đào tạo lập trình cho học sinh THPT là một dự án giáo dục lớn của Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, đặc biệt trong bối cảnh giáo dục STEM - mô hình giáo dục dạy học sinh kiến thức, kỹ năng về các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán nay đang trở thành một trong những trọng tâm của chương trình giáo dục phổ thông mới. Thông qua việc đào tạo lập trình, các học sinh sẽ được khơi dậy đam mê về khoa học, kỹ thuật và công nghệ, góp phần định hướng tốt về nghề nghiệp sau khi các em tốt nghiệp THPT. Khoa Kỹ thuật và Công nghệ sẽ tiếp tục thực hiện dự án tại một số đơn vị trường THPT khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và dự định mở rộng phạm vi áp dụng mô hình dạy lập trình này tới các tỉnh thành miền Trung trong tương lai.

leftcenterrightdel

 Lãnh đạo tỉnh cùng đại diện Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế trao học bổng cho học sinh

Dịp này, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế và Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động kết nối, chuyển giao tri thức, phục vụ công tác định hướng nghề nghiệp tới học sinh phổ thông. Khoa Kỹ thuật và Công nghệ cũng trao 10 suất học bổng trao đến các học sinh của trường, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận và đánh giá cao mô hình gắn kết giữa đơn vị đào tạo ĐH và trường THPT trong hoạt động giáo dục STEM nói riêng, định hướng nghề nghiệp và các hoạt động giáo dục đào tạo nói chung. Mong muốn trong thời gian tới, mô hình gắn kết giữa các đơn vị đào tạo ĐH và các trường THPT sẽ phát huy tính hiệu quả và được nhân rộng, góp phần hướng nghiệp cho học sinh, thúc đẩy hiệu quả trong giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút chuyển giao công nghệ mới từ FDI

Nhiều lợi ích mang lại khi thực hiện chuyển giao công nghệ thông qua thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Không chỉ giúp tiết kiệm được nguồn lực mà còn rút ngắn được thời gian nghiên cứu để tạo ra sản phẩm mới với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Đây còn là giải pháp hữu hiệu để đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Thừa Thiên Huế.

Thu hút chuyển giao công nghệ mới từ FDI
Thương mại hóa sản phẩm chủ lực từ ứng dụng khoa học công nghệ

Ngày 12/12, Sở KH&CN tổ chức hội thảo "Đẩy mạnh ứng dụng KH&CN nhằm thương mại hóa các sản phẩm chủ lực của địa phương" với sự tham gia chia sẻ, trao đổi những tư duy mới, tầm nhìn mới, giải pháp công nghệ mới, sản phẩm mới từ các chuyên gia, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp...

Thương mại hóa sản phẩm chủ lực từ ứng dụng khoa học công nghệ
Kết nối doanh nghiệp với chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước

Ngày 11/12, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (ƯDTBKHCN) - Sở KH&CN phối hợp với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ KH&CN tổ chức hội thảo "Kết nối doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế với hoạt động chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước".

Kết nối doanh nghiệp với chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước
Đầu tư hạ tầng, chuyển giao công nghệ

Sau khi mở rộng địa giới hành chính, lĩnh vực nông nghiệp ở TP. Huế không chỉ gia tăng về diện tích, mà còn có thêm các thế mạnh như chăn nuôi, trồng trọt, nuôi trồng thủy hải sản, kinh tế biển, đầm phá… Để phát huy hiệu quả, thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển sản xuất nông nghiệp (SXNN) theo hướng bền vững để tăng giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho nông dân.

Đầu tư hạ tầng, chuyển giao công nghệ

TIN MỚI

Return to top