ClockThứ Bảy, 07/11/2020 15:47

Gần 600 tân sinh viên Trường cao đẳng Du lịch Huế bước vào năm học mới

TTH.VN - Ngày 7/11, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức khai giảng năm học 2020 - 2021. Trong năm học mới này, nhà trường chào đón gần 600 tân học sinh, sinh viên (HSSV) đến từ 15 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cần sản phẩm đẳng cấp cho dòng khách chi trả cao308 lao động du lịch có chuyên môn được trao bằng tốt nghiệpTrao bằng tốt nghiệp cho sinh viên được giảng dạy chính bằng tiếng AnhTrao 45 suất quà hỗ trợ sinh viên về quê ăn tếtTuyên truyền phòng, chống thuốc lá qua hội thiPhải đào tạo được nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu của ngành kinh tế mũi nhọn“Hai mươi năm một chặng đường”

Trao học bổng cho các sinh viên tại lễ khai giảng năm học mới

Năm học 2019-2020, nhà trường thực hiện rà soát và cải tiến 7 chương trình đào tạo theo hướng tích lũy tín chỉ và năng lực thực hiện. Trong đó, 5 chương trình đào tạo được xây dựng theo khung trình độ quốc gia; nội dung chương trình tiếp cận hơn 70% các năng lực theo Bộ tiêu chuẩn năng lực ASEAN để hội nhập lao động trong lĩnh vực Du lịch (MRA-TP) và theo xu thế hội nhập với các nước tiên tiến như Úc, Đức, Canada....

Trong năm học 2019-2020, có 577 sinh viên, học sinh và học viên tốt nghiệp. Trong đó tốt nghiệp hệ cao đẳng là 272 sinh viên, tốt nghiệp hệ trung cấp 33 học sinh, 69 học viên sơ cấp, 203 học viên là các lớp bồi dưỡng thường xuyên.

Năm học qua, nhà trường đã định kỳ tổ chức ngày hội học sinh sinh viên gắn với ký kết hợp tác với doanh nghiệp. Tổ chức ngày hội tuyển dụng việc làm ngay sau lễ trao bằng tốt nghiệp, có 28 doanh nghiệp cả nước tham gia với 1.138 vị trí công việc, giúp cho HSSV tốt nghiệp có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm.

Cụ thể, hơn 80% tổng số học sinh, sinh viên, học viên tốt nghiệp đều có việc làm sau khi hoàn thành chương trình đào tạo của nhà trường. Điều này cho thấy chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng nâng cao, thương hiệu đào tạo đang được khẳng định trong khu vực và cả nước.

Trong năm học mới 2020 - 2021, Trường cao đẳng Du lịch Huế đặt mục tiêu thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề ra cho các cơ sở đào tạo. Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo gắn với phát triển thương hiệu; đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ; mở rộng địa bàn đào tạo tại Nghệ An, Quảng Nam và khu vực Tây Nguyên nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch tại các địa phương.

Tiếp tục hoàn thiện hệ thống tài liệu hướng dẫn giảng dạy, kiểm tra đánh giá , tổ chức các hoạt động ngoài trường cho 5 chương trình đào tạo cao đẳng mới đã đưa vào sử dụng từ năm học mới 2020-2021. Trên cơ sở 5 chương trình đào tạo “xương sống” này tiếp tục phát triển thành các chương trình đào tạo chất lượng cao, chương trình đào tạo liên thông lên đại học với các đơn vị đã ký kết, liên thông xuống với các trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên để phát triển qui mô đào tạo của nhà trường trong những năm học tới.

Cũng tại buổi lễ khai giảng, nhà trường phối hợp với các doanh nghiệp, mạnh thường quân, cựu HSSV trao tặng 72 suất học bổng và quà đến các sinh viên; giảm 50% học phí cho 10 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Khởi công Trung tâm đào tạo thực hành nghề du lịch

Sáng 21/1, Trường cao đẳng Du lịch Huế phối hợp với Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ khởi công công trình “Đầu tư xây dựng Trung tâm Đào tạo Thực hành nghề Du lịch và chuyển đổi số trong Giáo dục nghề nghiệp”. Dự lễ khởi công có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi công Trung tâm đào tạo thực hành nghề du lịch

TIN MỚI

Return to top