ClockThứ Bảy, 09/09/2017 14:28

Giáo sư Ngô Bảo Châu nói chuyện với học sinh, sinh viên Huế

TTH.VN - Giáo sư (GS) Ngô Bảo Châu đã có buổi giao lưu, nói chuyện với học sinh, sinh viên Huế tại Trường đại học Sư phạm (ĐHSP) Huế vào sáng 9/9.

GS. Ngô Bảo Châu tại buổi giao lưu nói chuyện với học sinh, sinh viên Huế

Với chủ đề “Sống trong thế giới hiện đại cùng với những con số tàng hình”, buổi nói chuyện xoay quanh các vấn đề: việc tạo môi trường học tập cho sinh viên Toán nói chung; ứng dụng của toán học vào cuộc sống và vai trò của Toán học trong cuộc “Cách mạng Công nghiệp 4.0”.

GS. Ngô Bảo Châu cũng đã chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp những thắc mắc của sinh viên về cách học tốt, nâng cao khả năng thực hành, chuyên môn nghề nghiệp.

Ngoài hoạt động giao lưu nói chuyện sáng 9/9, từ ngày 6 – 15/9, GS. Ngô Bảo Châu giảng dạy cho học viên và nghiên cứu sinh về khóa học “Đường cong đại số”; sáng 14/9 có buổi giảng dạy bài đại chúng cho sinh viên khoa Toán, ĐHSP Huế với chủ đề “Về các phương trình đại số”.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 nhà khoa học tham dự diễn đàn về toán học lớn nhất khu vực

Sáng 25/8, Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế tổ chức khai mạc hội nghị Toán học Miền Trung và Tây Nguyên lần thứ tư. Hội nghị là diễn đàn lớn nhất của các nhà toán học và giáo dục toán học khu vực Miền Trung và Tây Nguyên, được tổ chức hai năm một lần.

Gần 200 nhà khoa học tham dự diễn đàn về toán học lớn nhất khu vực
Toán học sẽ được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực

Tại buổi làm việc với Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sáng 11/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong muốn, thời gian tới, toán học sẽ được ứng dụng có hiệu quả vào các lĩnh vực khoa học công nghệ, nông nghiệp, môi trường… của tỉnh. Cùng tham gia buổi làm việc có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Toán học sẽ được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực
Return to top