ClockThứ Bảy, 08/04/2023 15:28

Trường đại học Sư phạm giành 10 giải Olympic toán học sinh viên toàn quốc

TTH.VN - Ngày 8/4, Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế và Hội Toán học Việt Nam cùng các đơn vị phối hợp tổ chức bế mạc và trao giải kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 29 - năm 2023.

Sinh viên ba miền giao lưu thi đấu bóng chuyền tại HuếHơn 600 sinh viên cả nước về Huế tham dự kỳ thi Olympic toán họcTất cả học sinh Việt Nam tham gia Olympic quốc tế 2022 đều đoạt giải

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức kỳ thi đã trao nhiều giải thưởng cho sinh viên

Theo ban tổ chức, kỳ thi năm nay có 615 sinh viên đăng ký dự thi với 713 lượt thi. Cụ thể, có 368 sinh viên thi môn đại số, 345 sinh viên thi môn giải tích. Mỗi môn thi, các trường đăng ký theo hai bảng A và B, trong đó ở môn đại số có 161 em dự thi bảng A và 207 em dự thi bảng B; môn giải tích có 168 em dự thi bảng A và 177 em dự thi bảng B.

Kỳ thi được đánh giá đã diễn ra suôn sẻ và nghiêm túc. Năm nay đề thi môn giải tích tương đối vừa sức sinh viên, kết quả môn đại số có sự phân hóa mạnh giữa tốp trên và nhóm dưới.

Điểm cao nhất ở 2 môn đại số và giải tích là 28,5 và 30; có 4 sinh viên đạt 2 giải nhất là Ngô Quý Đăng và Trần Ngọc Hiếu (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Mạc Nam Trung (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), Dương Thanh Tùng (Trường ĐH FPT), trong đó sinh viên Ngô Quý Đăng xuất sắc thủ khoa môn đại số và đồng thủ khoa môn giải tích. Có 2 sinh viên nữ xuất sắc đạt giải nhất là Cù Thị Kiều Trang (Trường ĐH Hùng Vương) và Nguyễn Thị Bích Ngân (Trường ĐH Tài chính - Marketing).

Tống số giải thưởng của sinh viên là 62 giải nhất, 126 giải nhì, 191 giải ba. Ngoài ra, ban tổ chức trao một số giải khuyến khích cho các thí sinh có điểm gần giải chính thức hoặc cao nhất đội.

Tại kỳ thi, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế giành được 1 giải nhất, ba giải nhì, 6 giải ba.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TIN MỚI

Return to top