ClockThứ Năm, 06/10/2022 14:28

Giáo sư Trương Nguyện Thành nói chuyện với sinh viên Huế

TTH.VN - Sáng 6/10, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế tổ chức buổi trò chuyện cùng GS. Trương Nguyện Thành về chủ đề “Dám mơ - dám làm. Học đề làm gì?” cho hàng trăm sinh viên ở Huế.

GS. Trương Nguyện Thành chia sẻ “Dám mơ và Dám thất bại”Giáo sư đoạt giải Nobel Kinh tế nói chuyện với sinh viên Huế“Học để làm gì và học sao để khi ra trường có việc làm”

GS. Trương Nguyện Thành trò chuyện với sinh viên tại chương trình

Từ những câu chuyện của bản thân, GS. Trương Nguyện Thành đặt vấn đề rằng ai cũng có ước mơ, nhưng có bao nhiêu người dám thực hiện ước mơ. Từ ước mơ đến hiện thực là con đường dài phải trải qua bao nỗi lo, sợ hãi. Bản thân ông cũng từng đối diện với câu chuyện học để thoát nghèo và kinh nghiệm chỉ ra rằng chỉ có học mới mở mang kiến thức, chỉ có học và trải nghiệm mới có thể mở ra những ước mơ. Việc học không chỉ ở trên lớp, thầy cô, mà còn ở bạn bè, môi trường xung quanh.

GS. Trương Nguyện Thành đã lan tỏa tới các sinh viên thông điệp “Dám ước mơ, dám thực hiện và không ngại thất bại”. Muốn thực hiện ước mơ phải nỗ lực, thậm chí chấp nhận thất bại. Hãy coi thất bại là bài học để thành công, đừng coi đó là rào cản trên con đường thực hiện giấc mơ của đời mình. Để hiện thức hóa ước mơ, cần thay đổi nhận thức của chính mình tập trung vào mặt tích cực của vấn đề và những điều mình sẽ đạt được trong tương lai; bắt đầu bằng những hành động nhỏ và thực hiện từng bước một…

GS. Trương Nguyện Thành có bằng Tiến sĩ Hóa tính toán tại ĐH Minnesota (Hoa Kỳ) năm 1990. Ông là giáo sư của ĐH Utah (Hoa Kỳ). Năm 1994, ông được chọn là một trong những nhà khoa học trẻ tài năng của quốc gia bởi National Science Foundation. GS. Trương Nguyện Thành cũng từng là Phó Hiệu trường Trường ĐH Hoa Sen và Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang ở TP. Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Return to top