ClockThứ Bảy, 06/11/2021 15:02

Giáo viên A Lưới về nhà hỗ trợ học sinh

TTH.VN - Ngày 6/11, bà Lê Thị Thu Hương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện A Lưới cho biết, trước bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, 13 trường mầm non trên địa bàn huyện tạm thời được trưng dụng làm khu cách ly, giám sát y tế nên ngành giáo dục địa phương đã triển khai giải pháp để hỗ trợ, hướng dẫn, dạy học cho học sinh.

A Lưới rà soát, đảm bảo an toàn khi cho học sinh trở lại trườngKhó chồng khó, giáo viên về nhà hướng dẫn học sinhA Lưới: Sẽ tìm phương án hỗ trợ người dân bán sắn đảm bảo an toàn phòng dịch

Giáo viên A Lưới đến nhà hướng dẫn học sinh học tập

Cụ thể, 13 trường mầm non ở các xã, thị trấn được tạm thời trưng dụng để làm các T giám sát y tế công dân địa phương trở về sau khi cách ly tập trung, do điều kiện giám sát y tế tại nhà của người dân không đảm bảo.

Trước bối cảnh đó, có khoảng 2.000 học sinh không thể đến trường. Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện A Lưới - bà Lê Thị Thu Hương cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các trường có phương án, giải pháp phù hợp. Nhiều trường phân công giáo viên kết nối với phụ huynh hỗ trợ, hướng dẫn học sinh; gửi các video, tài liệu về một số kỹ năng chăm sóc trẻ tại nhà; giáo viên về nhà các nhóm học sinh hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản trong chương trình giáo dục bậc mầm non…

Các trường cũng sẽ có phương án tổ chức với kế hoạch dạy học phù hợp sau khi các khu cách ly giám sát y tế hoàn thành nhiệm vụ và bàn giao lại cho các trường.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch COVID-19 gia tăng ở Đông Nam Á:
Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân

Những ngày vừa qua, chứng kiến số ca mắc COVID-19 gia tăng nhanh chóng đã khiến các nhà chức trách ở Đông Nam Á tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, như lắp đặt máy quét thân nhiệt tại các điểm nhập cảnh quốc tế và kêu gọi công chúng đeo khẩu trang.

Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân
Thoát nghèo lên... phố - Kỳ 1: “Cánh tay nối dài”

Từ 52,9% hộ nghèo và cận nghèo, năm 2023, Đảng bộ tỉnh và huyện A Lưới phấn đấu giảm còn 24,91% hộ nghèo và còn 12% hộ cận nghèo, bằng mọi cách tạo kỳ tích, đưa A Lưới thoát khỏi huyện nghèo để cùng cả tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thoát nghèo lên  phố - Kỳ 1 “Cánh tay nối dài”
Không chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19

Trước thực trạng ca nhiễm COVID-19 ở một số tỉnh, thành tăng và diễn biến phức tạp, ngành y tế tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường phòng, chống dịch: Duy trì và tổ chức tốt công tác điều trị theo mô hình tháp 3 tầng; chủ động chuẩn bị trang vật tư, nhân lực…

Không chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19

TIN MỚI

Return to top