ClockThứ Sáu, 08/12/2023 22:28

Hàn Quốc vô địch kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á - Hue City 2023

TTH.VN - Tối 8/12, tại Trường đại học Khoa học, Đại học Huế diễn ra tổng kết, trao giải cuộc thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 32 - Procon Việt Nam (OLP’23) và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á - Hue City năm 2023 (ICPC Asia Hue City 2023).

Gần 700 thí sinh tham gia OLP’23 và ICPC Asia Hue CityBốn nhà giáo đạt chức danh phó giáo sư trước tuổi 40 Đại học Huế ký kết hợp tác với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí MinhThúc đẩy đầu tư khởi nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên HuếĐại học Huế giành quán quân tại Star Awards 2023

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao giải vô địch ở hạng mục giải lập trình đối kháng Procon

Tham dự buổi trao giải có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Cuộc thi OLP’23 đã thu hút 612 sinh viên công nghệ thông tin trong nước tham gia; trong khi đó, tại ICPC Asia Hue City 2023, bên cạnh các thí sinh chủ nhà, đã thu hút 60 sinh viên đến từ 6 nước tham gia, gồm: Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Kết quả tại OLP’23, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải ở 6 hạng mục: Cup Vàng OLP’23 (giải siêu cúp); giải lập trình đối kháng Procon; giải phần mềm nguồn mở; giải khối thi Olympic - khối không chuyên tin và cao đẳng; giải khối thi Olympic - khối chuyên tin; giải đồng đội OLP’23 - khối chuyên tin và không chuyên tin.

Đối với giải thưởng quan trọng nhất của OLP’23 là Cup Vàng OLP’23 đã thuộc về thí sinh Trần Xuân Bách, Trường đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội với 299.2/400 điểm.

Đối với ICPC Asia Hue City 2023, sau những phần thi gay cấn, đội thi đến từ Hàn Quốc đã giành chức vô địch và sẽ đại diện cho khu vực tham gia Chung kết ICPC toàn cầu vào tháng 9/2024 tại Kazakhstan. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã chọn 10  đội xuất sắc nhất tham gia kỳ thi ICPC Asia Pacific Champion lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 3/2024.

Cũng tại đêm trao giải, Ban tổ chức OLP’23 và ICPC Asia Hue City 2023 đã trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức vào năm 2024 cho Trường đại học Công nghiệp Hà Nội.

OLP’23 và ICPC Asia Hue City 2023 là điểm tụ hội của các sinh viên công nghệ thông tin xuất sắc nhất đến từ các trường đại học, cao đẳng, các học viên trên cả nước và quốc tế. Đây là sự kiện biểu dương tài năng, kỹ năng công nghệ thông tin dành cho sinh viên có quy mô quốc tế lớn nhất Việt Nam.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top