ClockThứ Hai, 11/03/2019 12:30

Hàng ngàn người cùng chạy bộ vì tương lai

TTH.VN - Chương trình “Gia đình chạy vì tương lai - Family run for the future” do Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi tổ chức vừa diễn ra cuối tuần qua với mục tiêu tạo ra những giá trị nhân văn và khác biệt cho cộng đồng đã thu hút 3.000 học sinh – phụ huynh trên địa bàn Quảng Ngãi tham gia. Những người chạy cũng đã quyên góp cho Hội khuyến học Quảng Ngãi với số tiền 220 triệu đồng.

Nên và không nên ăn gì trước khi chạy bộ?Hơn 1.500 VĐV tham gia giải bán marathon lần đầu tổ chức tại HuếHuế sôi động với nhiều sự kiện thể thao quốc tếTổng thống Putin đối thoại marathon với người dân vào ngày 7/6Giải Marathon gây quỹ hỗ trợ nước sạch cho học sinh Phú Lộc

Toàn cảnh lễ hội “Gia đình chạy vì tương lai – Family run fo the future”

Lễ hội “Gia đình chạy vì tương lai” được tổ chức trên đoạn đường dài 1,6km dọc mặt tiền đường Trường Chinh, từ công viên Bàu Giang đến cổng chính của IEC Quảng Ngãi (230 Trường Chinh). Đây là hoạt động thiện nguyện tốt đẹp nhằm gây quỹ cho Hội khuyến học Quảng Ngãi. Ba gia đình về Nhất, Nhì, Ba trong chương trình được nhận cúp lưu niệm và tiền thưởng tổng trị giá 6 triệu đồng.

Phát biểu khai mạc, NGƯT.TS Phạm Văn Hùng, Tổng hiệu trưởng Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi cho biết chương trình đã kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng xã hội đến vấn đề luyện tập thể dục thể thao, giữ gìn sức khỏe và chung tay giúp đỡ  những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục theo đuổi giấc mơ học hành của mình. “Chúng ta cùng nhau chạy vì tương lai, cùng nhau hướng đến những điều tốt đẹp nhất cho thế hệ trẻ. Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi, nơi ươm mầm tài năng, nơi lý tưởng để thực hiện những ước mơ học tập và rèn luyện”, ông Hùng nhấn mạnh.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng các con đỡ đầu tham dự sự kiện

Sự kiện còn có sự tham gia đặc biệt của “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng - phụ huynh của hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng cùng các con là dàn sao nhí: quán quân Tuyệt đỉnh song ca nhí Tấn Bảo – Nhật Duy (học sinh SNA và iSchool), cậu bé gõ bo Hiếu Trung (học sinh SNA) và nhiều tài năng âm nhạc khác tỉnh Quảng Ngãi. Nằm trong chường trình, ban tổ chức cũng đã tặng 2.000 combo quà tặng gồm: áo thun, nón và vòng đeo tay đồng phục…đến 2.000 gia đình đầu tiên đăng ký chạy bộ.

Cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã từng nói: “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất để thay đổi thế giới”. Do vậy, ước mơ đến trường là nguyện vọng chính đáng và toàn xã hội đều cần chung tay để giúp các em học sinh nghèo có cơ hội viết tiếp ước mơ của mình. Với ý nghĩa cao đẹp đó, các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã cùng IEC quyên góp cho Quỹ Học sinh nghèo vượt khó của Quảng Ngãi với giá trị hiện kim là 220 triệu đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp được Ban Tổ chức chương trình gửi tặng đến Hội khuyến học tỉnh Quảng Ngãi thông qua ông Phạm Thanh Hải, Chủ tịch Hội.

NGƯT.TS Phạm Văn Hùng trao tặng 100 triệu đồng từ Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi cho Hội khuyến học tỉnh Quảng Ngãi

Trong đó, Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi quyên góp 100 triệu đồng, công ty truyền thông văn hóa KNN quyên góp 100 triệu đồng, công ty Long Sơn Hoàng 5 triệu đồng, cơ sở bánh kẹo Thiên Phước 5 triệu đồng, nhà phân phối Thuận Thành Đạt 5 triệu đồng, công ty Quang Thái 5 triệu đồng…

Chia sẻ tại sự kiện, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng – với tư cách là một phụ huynh của hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng – cảm nhận được niềm vui từ sự kiện cũng như từ các ngôi trường của các con đỡ đầu: “Nhìn thấy được niềm vui từ việc đến trường hàng ngày của các con và sự tiến bộ rõ rệt, thay đổi rất lớn của Tấn Bảo, Nhật Duy, Hưng tin rằng con mình sẽ tiếp tục vững bước trên đường đời và luôn hạnh phúc trong học tập và cuộc sống. Hưng tin rằng sự kết nối các chương trình xuất sắc trong Thành phố Giáo dục Quốc tế IEC là điều tuyệt vời và sự lựa chọn đúng đắn của phụ huynh, học sinh”.

Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi là tổ hợp giáo dục đầu tiên tại Việt Nam được Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng triển khai xây dựng bao gồm: hệ chất lượng cao hội nhập quốc tế, hệ song ngữ và hệ quốc tế hoàn toàn.

IEC Quảng Ngãi dự kiến sẽ khánh thành và được đưa vào sử dụng vào tháng 5/2019, phục vụ gần 7.000 học sinh ở các cấp từ mầm non đến lớp 12, gồm: chương trình Mầm non Quốc tế (Saigon Academy – SGA), chương trình Hội nhập Quốc tế (iSchool), chương trình Quốc tế song ngữ (UK Academy) và chương trình Quốc tế hoàn toàn (SNA). Quý phụ huynh có thể tham khảo thêm thông tin tại website: www.iec.com

Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã đầu tư xây dựng và vận hành hơn 50 cơ sở giáo dục tại 18 tỉnh, thành phố, đào tạo hơn 65.000 học sinh – sinh viên trong hệ thống 9 thương hiệu giáo dục uy tín. Trong quá trình phát triển, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng luôn chú trọng hợp tác với các tổ chức giáo dục, tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục và các đối tác quốc tế danh tiếng, uy tín như: Tổ chức Tú tài quốc tế (IB - International Baccalaureate), Hiệp hội các trường Phổ thông và Đại học Miền Tây Hoa Kỳ - WASC, Hiệp hội Đại học Bắc Anh - NCUK, Hội đồng Anh Cambridge, Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt - JA, Học viện Âm nhạc Anh Quốc - LCM…

Ngoài những chương trình mang đặc trưng riêng của từng phân khúc, tất cả hệ thống giáo dục của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đều được triển khai những chương trình giáo dục mang tính toàn diện và ưu việt chỉ có riêng ở Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, tạo cho học sinh – sinh viên nền tảng năng lực nhân bản và toàn cầu:

1. Giá trị - Kỹ năng sống:  Đào tạo cho người học 12 kỹ năng giúp xác lập mục tiêu và tạo động lực trong công việc, học tập và tự học, quản lý bản thân và tinh thần tự tôn, thích ứng với môi trường…

2. Chương trình Âm nhạc quốc tế LCM – London College of Music: Đào tạo ra những học sinh có đủ năng lực dự thi lấy các chứng chỉ của LCM có giá trị trên toàn thế giới.

3. Chương trình Tài chính, khởi nghiệp JA - Junior Achievement: Đưa mô hình start-up vào trường học một cách bài bản và có hệ thống qua các chương trình giáo dục kỹ năng về tư duy tài chính, định hướng nghề nghiệp và khởi nghiệp của tổ chức Junior Achievement World Wide.

4. Chương trình Giáo dục thể chất: Do Ủy ban thể dục thể thao quốc gia và Ủy ban Olympic Việt Nam bảo trợ. Đội ngũ chuyên gia là những cựu Vận động viên đỉnh cao quốc gia, quốc tế và bác sĩ chuyên ngành.

5. Chương trình STEAM: Trang bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng liên quan đến: khoa học (Science), công nghệ (Technology), kỹ thuật (Engineering), toán học (Math), và nghệ thuật (Art), tạo ra những sản phẩm ứng dụng trong cuộc sống.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Return to top