ClockThứ Sáu, 04/01/2019 14:32

Học sinh Hương Thủy kêu gọi xây dựng văn hóa giao thông

TTH.VN - Hơn 500 học sinh đến từ 16 trường tiểu học trên địa bàn TX. Hương Thủy đã tham gia “Ngày hội giao lưu an toàn giao thông” năm học 2018-2019, do Ban ATGT thị xã phối hợp với phòng GD&ĐT tổ chức sáng 4/1.

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông ở chợ An LỗQuảng Điền tặng quà cho gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông

Một tiểu phẩm tuyên truyền an toàn giao thông tại ngày hội

Với thông điệp “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”, “Hãy thể hiện mình là người có văn hóa khi tham gia giao thông”…, các đội tham gia đã đem đến buổi giao lưu những tiết mục, tác phẩm ý nghĩa, có tính giáo dục, tuyên truyền, nhằm kêu gọi cộng đồng và toàn xã hội nâng cao ý thức chấp hành Luật an toàn giao thông (ATGT), qua đó góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Dịp này, BTC đã trao 16 suất quà cho học sinh có thân nhân tử vong hoặc mất khả năng lao động do tai nạn giao thông, nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với các em.

Vẽ tranh về chủ đề "Chúng em với an toàn giao thông" cũng là cách học sinh tiểu học kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông

Ông Nguyễn Thanh Minh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT TX. Hương Thủy thông tin, từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn thị xã xảy ra hơn 40 vụ tai nạn giao thông, làm chết 17 người và 31 người bị thương.

Đáng chú ý, số vụ tai nạn giao thông nằm trong lứa tuổi thanh thiếu niên chiếm tỷ lệ tương đối cao, nguyên nhân chủ yếu do ý thức của các em khi tham gia giao thông.

“Ngày hội giao lưu an toàn giao thông” nhằm tăng cường và đa dạng hóa hình thức giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về ATGT, tiến tới mục tiêu hạn chế, giảm thiểu tai nạn giao thông", ông Minh nói.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

TIN MỚI

Return to top