ClockThứ Bảy, 18/02/2023 21:55

Hơn 1.300 thí sinh đăng ký tham gia Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023

TTH.VN - Tối 18/2, Ban tổ chức Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023 cho biết, kết thúc thời gian đăng ký, có 1.348 thí sinh là học sinh cấp THCS, THPT trong toàn quốc đã đăng ký tham dự Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023, tăng gần gấp 4 lần về số lượng so với lần đầu tiên tổ chức năm 2022.

Học sinh nhiều tỉnh thành đăng ký tham gia cuộc thi Hue-ICT Challenge-2023Triển vọng từ sân chơi hữu ích cho học sinh, sinh viênTrao 12 giải thưởng tại cuộc thi Hue-ICT Challenge

Ban tổ chức chia sẻ thông tin về cuộc thi Hue-ICT Challenge 2023

Cuộc thi lập trình dành cho học sinh THPT và sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin dành cho sinh viên cao đẳng, đại học (Hue-ICT Challenge) là cuộc thi do Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh cùng Trường đại học Khoa học, Đại học Huế đồng tổ chức hàng năm dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh.

Để tham gia phần thi lập trình dành cho học sinh THPT, các thí sinh sử dụng máy tính để lập trình giải các câu hỏi của bài thi theo đề thi do Ban Tổ chức phát hành cho cuộc thi.

Với thời lượng 180 phút, thí sinh có thể lập trình giải các bài toán bằng 1 trong 4 ngôn ngữ lập trình là Pascal, C/C++, Java hoặc Python khi làm bài thi.

Bài thi được chấm tự động theo từng câu hỏi bằng máy chấm trực tuyến (judge online) với các trường hợp dữ liệu cụ thể (gọi là test case), mỗi test case có một điểm số do ban tổ chức quy định.

Mỗi câu của bài thi thực hiện đúng test case nào sẽ có điểm của test case đó. Điểm của câu hỏi trong bài thi bằng tổng điểm của các test case mà câu đó thực hiện đúng. Điểm của bài thi là tổng điểm của các câu trong bài thi với giới hạn tối đa là 100 điểm.

Theo ban tổ chức cuộc thi, để hỗ trợ thí sinh trước thời gian dự thi, hệ thống website http://oj.husc.edu.vn sẽ được ban tổ chức thường xuyên mở các cuộc thi cho thí sinh luyện tập, mỗi cuộc thi có khoảng từ 5 đến 6 câu hỏi và yêu cầu thí sinh giải trong thời gian 3 giờ đồng hồ. Ngoài các cuộc thi được tổ chức thường xuyên, website có một hệ thống khoảng 1.000 bài tập để học sinh có thể luyện tập mọi lúc, mọi nơi.

Ban tổ chức sẽ tổ chức 1 buổi thi thử giống như quy trình thi sơ loại và chính thức vào lúc 8h00 - 11h00 ngày 26/2 để thí sinh làm quen với hệ thống. Thí sinh làm bài thi ở nhà hoặc ở trường THPT nơi thí sinh theo học và nộp bài thi trên hệ thống thi tại website http://oj.husc.edu.vn. Vòng thi sơ loại dự kiến diễn ra ngày 5/3 và vòng thi chung kết vào ngày 19/3.

Cuộc thi Hue-ICT Challenge-2023 được tổ chức nhằm động viên phong trào học tập, tự nghiên cứu sáng tạo, nâng cao kỹ năng làm việc tập thể, hội nhập các tiêu chuẩn quốc tế của học sinh; hướng nghiệp cho học sinh lựa chọn ngành công nghệ thông tin để phát triển nghề nghiệp cho bản thân, đáp ứng nhu cầu thị trường nhân lực ngành công nghệ thông tin của tỉnh Thừa Thiên Huế, miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Cuộc thi Hue-ICT Challenge-2023 không chỉ dành cho các đối tượng trong tỉnh dự thi mà còn mở rộng phạm vi. Năm nay, thí sinh đăng ký đến từ nhiều địa phương trong cả nước.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Return to top