ClockThứ Bảy, 05/05/2018 09:43

Khoa Du lịch tổ chức đánh giá thử nghiệm tour du lịch giáo dục

TTH.VN - Sáng 5/5, Khoa Du lịch – Đại học Huế tổ chức hội thảo đánh giá thử nghiệm tour du lịch giáo dục để rút kinh nghiệm và lắng nghe ý kiến chia sẻ từ đại diện các công ty lữ hành nhằm đưa vào giảng dạy cũng như thương mại hóa một cách có hiệu quả một số tour du lịch giáo dục trong tương lai.

50% thời lượng học của sinh viên ngành du lịch là tại doanh nghiệpCòn nhiều băn khoăn

Sinh viên Khoa Du lịch - ĐH Huế trình bày báo cáo tham luận đánh giá tour

Tại đây, đại diện sinh viên các lớp về Hướng dẫn du lịch, Quản lý lữ hành, Quản trị kinh doanh du lịch, Truyền thông marketing, Tổ Chức và sự kiện trình bày các tham luận đánh giá và cảm nhận về tour. Sau đó đại diện khách mời đến từ các cơ quan, ban ngành và công ty lữ hành trao đổi, định hướng để phát triển tour du lịch giáo dục.

Tour du lịch giáo dục do Khoa Du lịch thiết kế gồm các điểm chính là Quốc Tử Giám - Văn Thánh Miếu - Viện Phật giáo Việt Nam tại Huế - ĐH Huế - Trường THPT Hai Bà Trưng và Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Phó Trưởng Ban tổ chức hội thảo, hội thảo nhằm đánh giá lại tour, hướng đến mục đích phục vụ tốt hơn cho công tác đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy. Về lâu dài sẽ có những hội thảo chuyên sâu hơn với ngành du lịch và các công ty lữ hành nhằm nghiên cứu, phát triển ý tưởng này thành sản phẩm du lịch mới cho Huế.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top